Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nêu tên 12 cơ quan, đơn vị “chưa tích cực phản hồi thông tin báo nêu”

DNVN - 8 cơ quan, đơn vị được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng biểu dương vì đã xử lý và phản hồi đúng hạn thông tin báo chí phản ánh trong 6 tháng đầu năm 2020. Trong khi đó, Sở TT&TT Đà Nẵng báo cáo có 12 cơ quan, đơn vị chưa tích cực phản hồi thông tin báo nêu!

Đà Nẵng tạm dừng Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” và tạm dừng đón khách du lịch / Đà Nẵng: Thị trường hàng hóa ổn định, người dân không cần mua tích trữ

Ngày 27/7, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có văn bản số 4847/UBND-STTT (ngày 24/7) gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện về việc xử lý phản hồi thông tin báo chí nêu trong 6 tháng đầu năm 2020

Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Thị Phượng phát biểu tại hội

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Nguyễn Thị Phượng phát biểu tại hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về báo chí 6 tháng đầu năm 2020 (Ảnh: HC)

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Sở TT&TT Đà Nẵng tại báo cáo 677/BC-STTT (ngày 16/7), lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng biểu dương các Sở GTVT, TN-MT, Văn hóa – Thể thao, Y tế và UBND các quận, huyện Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Hòa Vang đã xử lý và phản hồi đúng hạn thông tin báo chí phản ánh trong 6 tháng đầu năm 2020.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện rà soát các thông tin báo chí phản ánh, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý phản hồi thông tin báo nêu còn tồn đọng; các trường hợp vướng mắc, vượt quá thẩm quyền, báo cáo UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 16/7, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Nguyễn Thị Phượng đã có văn bản 677/BC-STTT báo cáo UBND TP Đà Nẵng về tình hình và kết quả phản hồi thông tin cho báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2020 theo Quyết định 3197/QĐ-UBND ngày 19/7/2019 của UBND TP Đà Nẵng ban hành Quy chế hoạt động của Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng đã thực hiện tổng hợp nội dung điểm báo hằng ngày gửi đến lãnh đạo TP và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP được biết qua email công vụ.

Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng ghi nhận các cơ quan báo chí đã thực hiện hơn 120.0000 tin, bài, phóng sự, chuyên đề phản ánh tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của TP Đà Nẵng; trong đó, lượng thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP chiếm gần 50%.

Qua công tác điểm báo đã thực hiện chọn lọc và điểm tin 3.471 tác phẩm báo chí gửi đến lãnh đạo TP; các sở, ban, ngành, quận, huyện và tổng hợp 138 vấn đề báo chí quan tâm, phản ánh đề nghị các cơ quan, đơn vị xử lý và phản hồi.

Bà Nguyễn Thị Phượng cho biết, tính đến cuối tháng 6/2020, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP đã xử lý và phản hồi 86/138 vấn đề báo nêu, chiếm 62,3%, trên tổng số vấn đề cần phản hồi; vấn đề chưa được xử lý là 52/138, chiếm 37,7%.

Theo đánh giá chung của Sở TT&TT Đà Nẵng, các cơ quan báo chí đã thực hiện nhiều tin, bài quan trọng về TP Đà Nẵng; tích cực phản ánh chân thực, kịp thời về các vấn đề xã hội để các cấp chính quyền được biết và có hướng xử lý

Một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tích cực trong công tác phản hồi báo nêu trong 6 tháng đầu năm 2020 như Sở GTVT, Sở TN-MT, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, UBND quận Thanh Khê, UBND quận Sơn Trà, UBND quận Ngũ Hành Sơn…

Tuy nhiên, Sở TT&TT cũng thống kê danh sách 12 cơ quan, đơn vị chưa tích cực trong công tác phản hồi thông tin báo nêu. Cụ thể như sau:12 cơ quan, đơn vị ở Đà Nẵng chưa tích cực phản hồi thông tin báo nêu

12 cơ quan, đơn vị ở Đà Nẵng chưa tích cực phản hồi thông tin báo nêu.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm