Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng tạm dừng Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” và tạm dừng đón khách du lịch

DNVN - Chiều nay 26/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã chính thức thông báo tạm dừng Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” sau khi trên địa bàn liên tiếp xuất hiện ca mắc mới Covid-19 là bệnh nhân thứ 416 và bệnh nhân thứ 418 tại Việt Nam.

Cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Đà Nẵng từ 13h chiều 26/7 / Chủ tịch TP Đà Nẵng: “Tắm biển bữa này nữa, mai mốt chắc phải tái giãn cách xã hội!”

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, được nâng cấp từ sự kiện thường niên “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè”, Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” là sự kiện văn hóa – du lịch, đặc sắc quy mô cấp TP được tổ chức hằng năm sẽ diễn ra từ ngày 30/7 – 5/8/2020 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc nhưng Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" phải tạm dừng do những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Cov id-19 trên địa bàn (Ảnh: HC)

Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc nhưng Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" phải tạm dừng do những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Cov id-19 trên địa bàn (Ảnh: HC)

“Chúng tôi tri ân sâu sắc quý khách gần xa đã tiếp tục tin tưởng lựa chọn TP biển xinh đẹp của chúng tôi làm điểm đến du lịch sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và Chính phủ cho phép hoạt động du lịch được mở cửa trở lại. Đáp lại những tình cảm đó, Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, hấp dẫn tại TP biển Đà Nẵng trong mùa hè này!” – Ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Tuy nhiên trước diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tại Công văn 4869/UBND – SYT ngày 25/7, UBND TP Đà Nẵng có yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

“Để thực hiện và tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND TP, Sở Du lịch Đà Nẵng thông báo tạm dừng tổ chức lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020. Chúng tôi trân trọng cảm ơn quý phóng viên và các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị đối tác, các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội du lịch và các Sở du lịch địa phương bạn vừa qua đã tích cực hỗ trợ tuyên truyền quảng bá và chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội!” – Ông Nguyễn Xuân Bình bày tỏ.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng, hiện nay TP Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội, chưa thực hiện phong tỏa thành phố. Sở Du lịch Đà Nẵng khuyến nghị du khách tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo dõi các thông tin về tình hình dịch bệnh trên các kênh thông chính thống.

Trong trường hợp cần thay đổi chương trình tham quan, địa điểm lưu trú, đổi vé máy bay..., Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị du khách liên hệ với cơ sở nơi quý khách đặt dịch vụ hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách-108 Bạch Đằng- Điện thoại : 0236-3550111 để được hỗ trợ hướng dẫn.

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu true, nếu có trường hợp đặc biệt phải đón khách thì yêu cầu đơn vị báo cáo Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình, hoặc hỗ trợ khách điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, đặt dời các dịch vụ tàu, xe… nếu khách có nhu cầu.

Đồng thời áp dụng ngay các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 như: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và theo dõi biểu hiện nhiễm Covid-19 của nhân viên hoặc khách (nếu có) để kịp thời đưa đến cơ quan y tế.

“Việc tạm dừng tổ chức Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng như chủ trương tạm dừng đón và phục vụ khách trong 14 ngày tới nhằm mục đích trên hết là đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Do đó chúng tôi rất mong được quý khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, các đối tác cùng cộng đồng người dân chia sẻ, cảm thông cho sự việc không mong muốn này!” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm