Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Người dân rời thành phố được tạo điều kiện lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch

DNVN - Chiều 24/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã có Công văn 6442/UBND-KGVX gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc công dân từ khu vực không có dịch tại TP Đà Nẵng đến/trở về các tỉnh, TP khác.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng mở chuyên mục “Xác nhận thông tin đã tiêm vaccine” từ ngày 17/9

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, hiện tình hình dịch bệnh tại TP Đà Nẵng đã cơ bản được kiểm soát, số ca mắc mới giảm rõ rệt. Đến ngày 24/9, TP Đà Nẵng ghi nhận 45/56 xã, phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tục; trong 3 ngày gần đây toàn TP không ghi nhận có ca mắc mới trong cộng đồng.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các chống kiểm soát phòng, chống dịch ở các cửa ngõ ra, vào TP tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu rời TP lưu thông qua chốt

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các cửa ngõ ra, vào TP tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu rời TP lưu thông qua chốt.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có nhiều công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến/trở về các tỉnh, TP với nhiều lý do cấp bách và công vụ (tang gia, y tế, đoàn tụ gia đình, chăm sóc gia đình, công tác, đến các sân bay khác để du học…).

Do vậy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND các tỉnh, TP tạo điều kiện tiếp nhận công dân đến/trở về từ TP Đà Nẵng. Trường hợp có yêu cầu, UBND TP Đà Nẵng sẽ chỉ đạo UBND phường, xã xác nhận nơi cư trú của công dân không thuộc khu vực phong tỏa hoặc cách ly y tế.

Đồng thời UBND TP Đà Nẵng khuyến nghị công dân cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến khi về tới địa phương.

Cũng trong chiều ngày 24/9, Văn phòng UBND TP có Thông báo 111/TB-UBND về việc cho phép tổ chức, cá nhân ra khỏi TP Đà Nẵng. Sau khi thông tin UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 6442/UBND-KGVX gửi UBND các tỉnh, TP như nêu trên, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ra khỏi TP Đà Nẵng thì tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly (nếu có), theo dõi sức khỏe của nơi đến.

Trường hợp có nhu cầu xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng thì các tổ chức, cá nhân liên hệ UBND các phường, xã nơi lưu trú để làm thủ tục xác nhận cho công dân.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, cá nhân rời khỏi TP Đà Nẵng cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quy định 5k của Bộ Y tế, không dừng đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định khi quay trở về TP. Việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19 cho người vào TP Đà Nẵng thực hiện theo quy định tại Công văn 5317/UBND-SYT (ngày 17/8/2021) của UBND TP Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm