Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nhân viên y tế trong khu cách ly điều trị COVID-19 bị lây nhiễm đã được tiêm vaccine mũi 1

DNVN - Trước việc nhân viên y tế trong khu cách ly điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Hòa Vang (Đà Nẵng) dương tính với SARS-CoV-2, nhiều bạn đọc thắc mắc, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 như thế nào mà vẫn có người bị lây nhiễm trong quá trình chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân?

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng đề nghị Bộ Công Thương khuyến khích lắp đặt điện mặt trời phục vụ nhu cầu tự dùng

Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin lần đầu tiên Bệnh viện Hòa Vang (Đà Nẵng) phát hiện có nhân viên y tế trong khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nhiều bạn đọc đã đề nghị cho biết lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện trên địa bàn TP đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 như thế nào mà vẫn có người bị lây nhiễm trong quá trình chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân?

Lãnh đạo Bệnh viện Hòa Vang (Đà Nẵng) trao Giấy xuất viện cho các bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh

Lãnh đạo Bệnh viện Hòa Vang (Đà Nẵng) trao Giấy xuất viện cho các bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh.

BS Nguyễn Đại Vĩnh- Giám đốc Bệnh viện Hòa Vang cho hay, nữ nhân viên điều dưỡng trong khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện này vừa bị lây nhiễm SARS-CoV-2 đã được tiêm vaccine mũi 1 vào tháng 5/2021. Tuy nhiên khi phóng viên đặt vấn đề “lẽ ra những người ở tuyến đầu như các nhân viên y tế này phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine rồi mới phải” thì không thấy ông hồi âm.

Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục chuyển câu hỏi này đến BS.CKII Ngô Thị Kim Yến- Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng và được cho biết, nữ điều dưỡng của Bệnh viện Hòa Vang vừa bị lây nhiễm SARS-CoV- 2 đã được tiêm mũi 1 bằng vaccine Astrazeneca. Theo quy định, đối với loại vaccine này thì hai mũi tiêm cách nhau từ 8 đến 12 tuần.

“Nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Hòa Vang nói riêng, các lực lượng tuyến đầu ở Đà Nẵng nói chung được tiêm mũi 1 loại vaccine Astrazeneca vào tháng 5/2021, đến nay là tháng 7, đang chuẩn bị có tiếp vaccine của Bộ Y tế đưa về để tiêm tiếp mũi 2!” – BS.CKII Ngô Thị Kim Yến cho biết.

Như vậy, nhân viên điều dưỡng làm việc trong khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Hòa Vang vừa dương tính với SARS-CoV-2 chưa được tiêm vaccine mũi 2 là đúng lịch trình chứ không phải là do ngành y tế Đà Nẵng khan hiếm vaccine?

Trả lời câu hỏi này, BS.CKII Ngô Thị Kim Yến cho biết: “Vaccine tiêm cho toàn thể người dân thì đúng là hiện vẫn chưa có đủ để có thể đáp ứng nhu cầu, nhưng vaccine để tiêm tiếp mũi 2 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch thì ngành y tế Đà Nẵng bảo đảm đủ và hiện chúng tôi đã lên kế hoạch để triển khai trong những ngày tới”.

Được biết trước đó, ngày 8/7/2021, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 338/TB-VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế rà soát, tổng hợp, đề xuất danh mục, đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 theo quy định và theo thứ tự ưu tiên, báo cáo UBND TP Đà Nẵng để chủ động chuẩn bị cho kế hoạch tiêm vaccine (đợt 4) trong thời gian sớm nhất.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm