Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nhiều vụ TNGT gây thương vong liên quan xe tải chở hàng

DNVN- Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam sáng 17/8, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Nam Sơn cho hay, thời gian gần đây trên địa bàn xảy ra một số vụ TNGT đường bộ nghiêm trọng làm chết người, bị thương nhiều người và thiệt hại nhiều tài sản của tổ chức, cá nhân. Đặc biệt trong đó có những vụ TNGT liên quan đến các xe tải chở hàng.

Vietjet Air công bố mở đường bay trực tiếp đưa khách Ấn Độ đến Đà Nẵng từ tháng 10 / Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc

Cụ thể, lúc 10h30 ngày 12/8, tại giao lộ Trường Chinh với Lê Trọng Tấn (phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ) xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe ô tô tải 43C-104.19 với xe mô tô 43F1-086.13 làm 1 người tử vong. Chiều cùng ngày, lúc 14h36, tại giao lộ QL1A với Âu Dương Lân (huyện Hòa Vang) xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô tải 43C-240.49 với người đi xe đạp làm người này chết tại chỗ.

Vụ TNGT TNGT giữa xe ô tô tải 43C-240.49 với người đi xe đạp làm 1 người chết tại chỗ tại giao lộ QL1A với Âu Dương Lân (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) chiều 12/8

Vụ TNGT giữa xe ô tô tải 43C-240.49 với người đi xe đạp tại giao lộ QL1A với Âu Dương Lân (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) chiều 12/8 làm 1 người chết tại chỗ.

Tiếp đó, lúc 10h30 ngày 13/8, tại giao lộ QL1A với đường ĐT 605 (xã Hoà Châu, huyện Hòa Vang) xảy ra vụ TNGT rất nghiêm trọng giữa xe ô tô đầu kéo 43H-003.38 kéo theo sơ mi rơ mooc 43R-028.94 với xe mô tô 92H1-620.36 làm 2 người chết tại chỗ, 1 người bị thương.

Ông Đặng Nam Sơn cho biết, để ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ, an toàn tính mạng con người là trên hết, ngày 15/8, Sở GGTVT Đà Nẵng đã có Công văn 3303/SGTVT-QLVTPTNL yêu cầu thủ trưởng các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có trụ sở trên địa bàn TP chấn chỉnh đối với các tài xế xe ô tô tải tham gia giao thông.

Cụ thể, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô tăng cường cán bộ trực theo dõi ATGT thông qua thiết bị giám sát hành trình, thiết bị camera bảo đảm truyền dẫn liên tục để kịp thời chấn chỉnh lái xe chạy quá tốc độ, quá thời gian làm việc của lái xe, đặc biệt xe chạy vào ban đêm phải chủ động bố trí thời gian để lái xe nghỉ ngơi.

Đồng thời rà soát lại toàn bộ phương tiện của đơn vị, tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện, kịp thời bảo dưỡng sữa chữa các xe hư hỏng; giao trách nhiệm cho các bộ điều hành, cán bộ theo dõi ATGT lập sổ theo dõi và tuyệt đối không ký lệnh vận chuyển cho xe mà chưa kiểm tra chất lượng phương tiện, đặc biệt xe giường nằm.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn Đà Nẵng cũng được yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ lái xe ô tô tải, ô tô đầu kéo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, nhất là tài xế điều khiển xe chạy vào ban đêm.

Xử lý nghiêm các trường hợp tài xế vi phạm Quy tắc giao thông đường bộ được quy định trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008 cũng như các tài xế sử dụng chất ma túy, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ; tổ chức thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc của lái xe. Duy trì hoạt động các thiết bị giám sát hành trình, camera đảm bảo truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định; kịp thời phát hiện, cảnh báo khi lái xe vi phạm về tốc độ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, báo cáo kịp thời về Sở GTVT.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng giao Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô.

Triển khai cho các đơn vị xếp dỡ hàng hóa, nhà ga, bến cảng, nhà máy sản xuất… ký cam kết tuân thủ nghiêm hướng dẫn của Bộ GTVT tại Thông tư 35/2013/TT-BGTVT (ngày 21/10/2013) quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ (đặc biệt chú trọng đối với việc xếp, chằng buộc và vận chuyển hàng hóa là thép cuộn tròn trên xe ô tô); xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm