Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng phong tỏa chợ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 500 tiểu thương

DNVN - Sáng 5/5, tại chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), ngành y tế thành phố tiến hành tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho gần 500 tiểu thương của chợ sau khi liên quan đến lịch trình di chuyển của nữ nhân viên massage dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Xét nghiệm COVD-19 toàn bộ tiểu thương hai chợ Phước Mỹ và Cẩm Lệ, nơi nữ bệnh nhân 2989 tới mua sắm / Đà Nẵng: Phát hiện, cách ly đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Trước đó, UBND quận Sơn Trà đã có văn bản tạm dừng hoạt động tại chợ Phước Mỹ từ 0 giờ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới mở cửa trở lại do có liên quan đến một trường hợp dương tính trên địa bàn thành phố.

Các tiểu thương chợ Phước Mỹ trước khi lấy mẫu xét nghiệm đều được bố trí đứng giãn cách, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế

Các tiểu thương chợ Phước Mỹ trước khi lấy mẫu xét nghiệm đều được bố trí đứng giãn cách, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Đến sáng 5/5 các tiểu thương tại chợ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp gộp nhóm. Toàn bộ tiểu thương đến khu vực xét nghiệm đều tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Tại điểm xét nghiệm, cơ quan chức năng thực hiện phân luồng, chuẩn bị sẵn các thiết bị y tế chuyên dụng. Các lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên, phụ nữ hướng dẫn người dân xếp hàng, giữ khoảng cách, rửa tay sát khuẩn,... trước khi lấy mẫu. Tiểu thương sau khi xét nghiệm xong được nhân viên y tế yêu cầu về nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với mọi người cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Lực lượng y tế hỗ trợ các tiểu thương trước khi lấy mẫu

Lực lượng y tế hỗ trợ các tiểu thương trước khi lấy mẫu.

Theo ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết: Trước khi xuất hiện thông tin ca bệnh 2989 có lịch trình di chuyển qua chợ, đa số tiểu thương chợ Phước Mỹ cũng đã tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trong quá trình giao thương. Chỉ một số ít là lơ là, chấp hành không nghiêm túc.

Chiều qua 4/5, ngay khi có thông tin về "bệnh nhân 2989" (nữ nhân viên massage của khách sạn Phú An, quận Hải Châu), từng đi chợ Phước Mỹ, ngành y tế đã trích xuất camera ở chợ đã xác định được 2 tiểu thương tiếp xúc gần, đưa đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Đến sáng nay, các nhân viên y tế đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho gần 500 người và dự kiến có kết quả trong ngày. Hiện cơ quan chức năng của quận Sơn Trà đang tiếp tục điều tra, truy vết, tìm F1 nhằm kịp thời khoanh vùng, ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát.

Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Phước Mỹ

Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Phước Mỹ.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương kinh doanh tại chợ, quận Sơn Trà cũng tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ chợ Phước Mỹ.

Hiện tại, Đà Nẵng ghi nhận 2 ca dương tính nCoV trong 3 ngày qua, là bệnh nhân 2982 và 2989, đều là nhân viên của khách sạn Phú An. Khách sạn này đã được phong tỏa làm nơi cách ly cho 16 F1 là nhân viên khách sạn. Hơn 100 F1 khác liên quan đến các ca bệnh ở Hà Nam và chuyên gia Trung Quốc cũng được đưa đi cách ly tập trung và làm xét nghiệm.

Thành phố đã dừng các hoạt động lễ hội, tôn giáo, dịch vụ không thiết yếu, cấm tắm biển... Hai ngày qua, lực lượng chức năng ra quân xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, số tiền từ 1 đến 2 triệu đồng/người; hàng trăm người bị nhắc nhở, lập biên bản cảnh cáo.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm