Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng sẽ chuyển sang trạng thái “có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp”, tiếp tục nới lỏng giãn cách

DNVN - Bản tin 6h sáng nay 10/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết không có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận. Đến hôm nay cũng đã 8 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 ở cộng đồng. Riêng với TP Đà Nẵng, người dân chờ đợi hôm nay sẽ là ngày thứ 14 liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.

Đà Nẵng: Nâng thời gian tổ chức lễ tang người tử vong không liên quan Covid-19 lên không quá 48 giờ / Chủ tịch Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng mới nhất: Dịch Covid-19 giảm rõ rệt, số bệnh nhân mắc mới giảm đáng kể

Trước đó, chiều 9/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ Covid-19) TP Đà Nẵng cho hay trên địa bàn TP tiếp tục không phát hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 mới. Ngày 9/9 cũng là ngày thứ 13 liên tiếp TP này không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng, và là ngày thứ 11 liên tiếp không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới.

Đà Nẵng trông đợi hôm nay 9/9 sẽ là ngày thứ 14 liên tiếp

Đà Nẵng trông đợi hôm nay 10/9 sẽ là ngày thứ 14 liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng để được tắm biển trở lại.

Như vậy, tính đến tối 9/9, số bệnh nhân (BN) Covid-19 Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng vẫn dừng ở 389 trường hợp; trong đó có 308 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng, 09 trường hợp tại BV Trung ương Huế, 02 trường hợp tại BV Đa khoa Quảng Nam đã khỏi bệnh; riêng trong ngày 9/9 có 14 trường hợp khỏi bệnh. Hiện có 35 BN đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng.

Có 61 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 301 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 17 người đang cách ly tại nhà. Từ ngày 24/7 đến nay, Đà Nẵng đã có 315.500 người được lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoC-2.

Về xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình chưa được lấy mẫu, thực hiện từ ngày 03/9, đến 12h trưa 08/9 đã có 72.242 người được lấy mẫu, trong đó 71.242 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Chiều 9/9, BCĐ Covid-19 đã họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội. Với những kết quả được ghi nhận nêu trên, BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng thống nhất toàn TP sẽ chuyển sang trạng thái “có nguy cơ lây nhiễm thấp” theo Quyết định 3287/QĐ-UBND được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành ngày 4/9 quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng trong tình hình hiện nay.

Dự kiến từ 0h thứ Sáu ngày 11/9, các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Đà Nẵng cho phép tắm biển trở lại; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải cam kết có các phương án phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách.

Bắt đầu từ ngày 14/9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 và giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn TP sẽ đi học lại. Và từ ngày 21/9, tất cả học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, học viên các cơ sở đào tạo, trung tâm dạy thêm, ngoại ngữ, tin học... sẽ đi học lại. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. Hoạt động thể thao trong nhà, bể bơi trong nhà, các hoạt động không thiết yếu như bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng. Hoạt động thể thao, võ thuật tiếp xúc trực tiếp chưa được hoạt động trở lại.

Đà Nẵng áp dụng biện pháp gì cho trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp?

Ngày 4/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký Quyết định số 3287/QĐ-UBND ban hành Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng trong tình hình hiện nay. Trong đó, Điều 3 quy định các biện pháp sẽ áp dụng khi TP chuyển sang trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp

1. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...; yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc; không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

2. Tiếp tục dừng các hoạt động sau đây:

a) Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện…tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Không tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

b) Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

c) Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động bơi lội tại các bể bơi trong nhà, ngoài trời; hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp.

3. Áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” (3 ngày một lần).

4. Các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng nêu tại khoản 2 Điều này được hoạt động trở lại nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện nghiêm túc các nội dung biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

5. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

6. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của pháp luật.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm