Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tận dụng các cụm trang trí linh vật tại đường hoa xuân tặng trường mầm non vùng xa

DNVN - Chiều 1/2, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có Công văn số 596/SXD-CPXD báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc tận dụng lại các cụm trang trí linh vật tại đường hoa Xuân Quý Mão 2023 để lắp đặt và trao tặng cho các trường mầm non trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại / Đà Nẵng khuyến cáo không bắn pháo giấy, thả diều, bóng bay… gây chập điện dịp Tết

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tại Công văn 7190/UBND-ĐTĐT ngày 29/12/2022 liên quan đến công tác trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Quý Mão 2023, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chủ trì, đôn đốc các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ đề ra, đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật, kịp thời phục vụ người dân và du khách.

Các cụm trang trí linh vật tại đường hoa xuân Quý Mão 2323 sẽ được TP Đà Nẵng tận dụng để lắp đặt và trao tặng cho các trường mầm non trên địa bàn huyện Hòa Vang

Các cụm trang trí linh vật tại đường hoa xuân Quý Mão 2023.

Ngày 30/1/2023, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã trao đổi và thống nhất với các đơn vị liên quan về việc giữ lại đường hoa xuân thêm 1 tuần để người dân và du khách tham quan, checkin (thay vì đến hết ngày 31/1/2023, các đơn vị sẽ tự tổ chức tháo dỡ và hoàn trả lại mặt bằng nguyên trạng theo kế hoạch được duyệt trước đó).

Cụ thể, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan thống nhất đối với dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Quý Mão 2023 sử dụng vốn ngân sách nhà nước giữ lại đến hết ngày 9/2/2023 (ngày 19 tháng Giêng) và dự án sử dụng vốn xã hội hóa giữ lại đến hết ngày 7/2/2023 (ngày 17 tháng Giêng). Hiện nay các đơn vị đã lắp đặt bảng thông báo và truyền thông để nhân dân và du khách được biết.

Cùng với đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã xin ý kiến và được sự thống nhất của lãnh đạo UBND TP về việc tận dụng lại các cụm trang trí linh vật tại đường hoa xuân năm nay để lắp đặt và trao tặng các trường mầm non trên địa bàn huyện Hòa Vang. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng đã phối hợp với Sở GD&ĐT lên kế hoạch, lập danh sách các cụm linh vật tương ứng với các điểm trường dự kiến trao tặng.

“Việc tận dụng các cụm trang trí linh vật tại đường hoa xuân năm nay để lắp đặt và trao tặng các trường mầm non trên địa bàn huyện Hòa Vang nhằm tiếp tục duy trì không khí vui tươi, mang biểu tượng linh vật trang trí Tết đến gần với học sinh mầm non tại các điểm trường còn nhiều khó khăn và xa trung tâm TP có dịp tham quan, checkin trực tiếp”, ông Đinh Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm