Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Thẩm định máy chụp cộng hưởng từ hiện đại nhất miền Trung

DNVN - Ngày 25/6, đoàn công tác của Hội đồng thẩm định Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành thẩm định việc triển khai kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI) bằng hệ thống máy MRI 3.0 Tesla Lumina của hãng Siemens (Đức) tại Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Đà Nẵng: Kêu gọi đầu tư 2 bến khởi động Cảng Liên Chiểu

Đoàn do BS.CKII Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định Sở Y tế Đà Nẵng làm Trưởng đoàn; cùng sự tham gia của BS.CKI Trần Văn Cân - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đà Nẵng và các chuyên viên nghiệp vụ y của Sở Y tế TP.

Ths.BS Ngô Đức Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa Thiện Nhân báo cáo với Đoàn thẩm định của Sở Y tế Đà Nẵng về việc triển khai kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI) bằng hệ thống máy MRI 3.0 Tesla Lumina

Ths.BS Ngô Đức Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa Thiện Nhân báo cáo với Đoàn thẩm định của Sở Y tế Đà Nẵng về việc triển khai kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI) bằng hệ thống máy MRI 3.0 Tesla Lumina.

Tại Thiện Nhân Đà Nẵng, đoàn công tác đã tiến hành thẩm định hồ sơ, bao gồm điều kiện nhân sự, trang thiết bị, cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn bức xạ, hệ thống phụ trợ... và các điều kiện đảm bảo khác của việc triển khai kỹ thuật chụp MRI. Đặc biệt, đoàn công tác đã xem xét việc thông qua 81 kỹ thuật chuyên môn chụp MRI được triển khai đi kèm.

Sau khi khảo sát thực tế, BS.CKI Trần Văn Cân chịu trách nhiệm thẩm định về chuyên môn kỹ thuật, đã đưa ra một số đánh giá về máy MRI 3.0 Tesla Lumina. Đây là thế hệ máy MRI đầu tiên tại miền Trung có công nghệ ma trận sinh học và trí tuệ nhân tạo có thể chụp cộng hưởng từ toàn thân và các bộ phận, giúp tầm soát ung thư và đột quỵ nhanh chóng, chính xác.

BS.CKI Trần Văn Cân nhận định, tốc độ chụp của máy nhanh, chuẩn xác, cung cấp hình ảnh đẹp với chất lượng rõ nét vượt trội. Đặc biệt, khi chụp MRI toàn thân thì máy MRI 3.0 Tesla Lumina chụp được từ đầu đến ngón chân, không bỏ sót bất kỳ một chi tiết nhỏ nào; trong khi các dòng máy thông thường chỉ chụp được đến phần khung chậu hoặc nửa đùi.

BS.CKI Trần Văn Cân cũng chỉ rõ giá trị khác biệt của máy MRI 3.0 Tesla Lumina trong việc tầm soát đột quỵ là có thể chụp được rõ các đoạn hẹp/tắc mạch, cả với những đoạn phình mạch nhỏ nhất. Nhờ vậy giúp các bác sĩ có thể nhanh chóng chẩn đoán, can thiệp kịp thời, không bỏ qua thời điểm vàng trong chữa trị và dự phòng tai biến về sau.

Tầm soát sớm ung thư, đột quỵ bằng hệ thống máy MRI 3.0 Tesla Lumina hiện đại nhất của hãng Siemens - Đức tại Thiện Nhân Đà Nẵng

Tầm soát sớm ung thư, đột quỵ bằng hệ thống máy MRI 3.0 Tesla Lumina tại Thiện Nhân Đà Nẵng.

Theo BS.CKI Lê Thị Kim Cúc, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh (Thiện Nhân Đà Nẵng), qua thực tế sử dụng máy MRI 3.0 Tesla Lumina đã giúp phát hiện sớm, chính xác nguy cơ đột quỵ, phình động mạch não, các khối u não, não úng thủy, các tổn thương dù rất nhỏ, tổn thương mới hình thành liên quan đến não và tủy sống cho bệnh nhân.

Đồng thời giúp tầm soát sớm ung thư vú (chiếm 25,8% tổng số ca ung thư theo thống kế của Tổ chức ghi nhận Ung thư toàn cầu – GLOBOCAN 2020), các bệnh lý tuyến vú, đánh giá diễn tiến và tình trạng di căn của bệnh với độ phân giải cao nhất, chẩn đoán chính xác những tổn thương rất nhỏ mà siêu âm và X-quang tuyến vú không phát hiện được.

Ths.BS Ngô Đức Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Y khoa Thiện Nhân cho biết thêm, chụp MRI là một trong những phương pháp phát hiện đột quỵ sớm, tầm soát ung thư hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhờ thu nhận được hình ảnh chính xác bệnh lý ở sọ não, vùng cổ, cột sốt, gan mật, tụy, lá lách, tử cung – phần phụ, tuyến tiền liệt và có thế phát hiện u ở giai đoạn khá sớm.

“Khi phát hiện tổn thương trên hình ảnh cộng hưởng từ, chúng ta có thể chụp bổ sung, khu trú vào vùng tổn thương để đánh giá rõ chi tiết tổn thương đó cũng như mối liên quan giữa các tổn thương với các cơ quan lân cận. Qua đó giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị ung thư phù hợp với thể trạng người bệnh như phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị”, Ths.BS Ngô Đức Hải nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm