Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Từ ngày 10/5, đảm bảo cấp điện cho các khu vực phòng chống dịch COVID-19

DNVN - Ngày 10/5, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai đã có Công văn số 868/SCT-QLNL gửi Sở Y tế Đà Nẵng; UBND các quận, huyện và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) về việc đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 10.000 cán bộ Tổ bầu cử, lực lượng phục vụ bầu cử

Theo đó, Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị Y tế chủ động cung cấp thông tin khi có khu cách ly thiết lập mới về Sở Công Thương, Công ty TNHH TMV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) để kịp thời khảo sát, xây dựng phương án cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định.

PC Đà Nẵng bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

PC Đà Nẵng bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đề nghị PC Đà Nẵng xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly trong đợt cao điểm phòng, chống COVID-19 với tinh thần không để xảy tra mất điện (trừ trường hợp bất khả kháng);

Từ ngày 10/5 dừng tất cả lịch tạm ngừng cung cấp điện các đường dây, trạm biến áp liên quan cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly, thực hiện từ ngày 10/5/2021 (theo danh sách các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly do Sở Y tế cung cấp).

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng yêu cầu PC Đà Nẵng báo cáo phương án đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly trước ngày 12/5 để Sở tổng hợp, báo cáo UBND TP Đà Nẵng.

Cùng với đó, Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị PC Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn các công trình cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly, để xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp có liên quan để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp sự cố lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện.

Chủ động cập nhật phương án đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho khu cách ly thiết lập mới, báo cáo Sở Công Thương. Cử danh sách lãnh đạo Công ty, lãnh đạo điện lực địa phương, công nhân viên tham gia Tổ điều hành đảm bảo cung cấp điện phòng, chống COVID 19 của Sở Công Thương trước ngày 11/5.

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp với PC Đà Nẵng tăng cường kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn các công trình cấp điện, nhất là các công trình xây dựng có nguy cơ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm ngăn ngừa sự cố lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly.

Trước đó, tối 9/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 184/TB-VP giao Sở Công Thương đề nghị PC Đà Nẵng đảm bảo cung ứng điện cho tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly trên địa bàn trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng ngày, ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC đóng tại Đà Nẵng) khẳng định với Doanh nghiệp Việt Nam, các đơn vị thành viên EVNCPC, trong đó có PC Đà Nẵng, bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ông Ngô Tân Cư cho biết, để bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống, EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNCPC, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; việc khai báo y tế phải được thực hiện hàng ngày và hết sức trung thực để bảo đảm sức khỏe cho gia đình, đồng nghiệp và phục vụ công tác cung cấp điện trong tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường hiện nay trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên.

Tổng Giám đốc EVNCPC cũng yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên phải đảm bảo cung ứng điện 100% và có dự phòng ở cơ sở cách ly, các cơ sở khám chữa bệnh; tuyệt đối không để xảy ra mất điện, cấp điện không kịp thời cho những cơ sở y tế trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Các Công ty điện lực thành viên EVNCPC cũng được yêu cầu sẵn sàng triển khai các phương án trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện theo các tình huống ứng phó dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Đặc biệt là phải có phương án đảm bảo dù có tình huống dịch bệnh phức tạp đến thế nào thì cũng phải có người vận hành hệ thống điện và hệ thống CNTT để bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm