Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên vũ trường, karaoke, spa, massage, tài xế taxi, Grab

DNVN - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sáng nay 7/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp có nguy cơ là nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Cách ly y tế tại cơ sở lưu trú đối với 11 nhân viên khách sạn Phú An

500 nhân viên vũ trường, karaoke, spa, massage được xét nghiệm COVID-19

Trước đó, chiều 6/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo 178/TB-VP truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Văn hóa - Thể Thao, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục rà soát, truy tìm cho hết những người tiếp xúc với các trường hợp mắc COVID-19, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, có báo kết quả xét nghiệm sớm để thông tin kịp thời cho người dân biết và chủ động phối hợp thực hiện sớm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định..

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 500 người là nhân viên các vũ trường, quán bar, karaoke, massage... trên địa bàn

Sáng 7/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 500 người là nhân viên các vũ trường, quán bar, karaoke, massage... trên địa bàn.

Đồng thời triển khai xét nghiệm cho các trường hợp đang phải cách ly theo chỉ đạo của Bộ Y tế; các đối tượng phục vụ và giám sát cách ly tại các cơ sở lưu trú được thiết lập là cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19; các đối tượng kinh doanh tại chợ Cẩm Lệ và chợ Phước Mỹ; các đối tượng đã hoàn thành cách ly ở các địa phương khác trở về Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày kết thúc cách ly; các đối tượng là nhân viên làm việc thường xuyên tại karaoke, vũ trường, spa, massage, bar, pub.

Thực hiện chỉ đạo này, sáng nay 7/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan đã tiến hành nắm thông tin, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo phương pháp gộp (5 người/mẫu gộp) cho khoảng 500 người thuộc diện có nguy cơ đang là nhân viên tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận.

Người đến lấy mẫu được lực lượng chức năng bố trí giãn cách, khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19. Sau khi lấy mẫu, những người này được yêu cầu không ra khỏi nhà khi chưa có kết quả xét nghiệm (dự kiến tối đa trong 1 ngày có kết quả).

Theo Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà, việc triển khai xét nghiệm Covid-19 các trường hợp có nguy cơ trên địa bàn nhằm đánh giá, tầm soát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 để kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý ổ dịch sớm, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng.

Sẽ xét nghiệm cho tài xế taxi, tài xế xe công nghệ và toàn bộ tiểu thương chợ Đống Đa

Sáng nay 7/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng tiếp tục có Công văn 180/TB-VP truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở GTVT triển khai ngay việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đến các tài xế xe Grab và xe taxi truyền thống, rà soát, lập danh sách các tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để phối hợp với ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với UBND quận Hải Châu khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương chợ Đống Đa trong ngày 7/5. Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chợ Đống Đa là nơi có ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng từng nhiều lần đến mua sắm ngay trước thời điểm phát hiện nhiễm bệnh.

Phun thuốc khử khuẩn tại chung cư 12T3

Phun thuốc khử khuẩn tại chung cư 12T3.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở NN-PTNT, Sở Công Thương kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh buôn bán thuộc thẩm quyền quản lý, đặc biệt là với Chợ đầu mối thủy sản Âu thuyền Thọ Quang và Chợ đầu mối Hòa Cường.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lưu ý, hiện nay trong nhân dân đang thiếu cảnh giác về dịch bệnh, có những trường hợp bị sốt nhưng chỉ coi là sốt thông thường. Sở Y tế có nhiệm vụ chỉ đạo các trạm y tế, các cơ sở khám chữa bệnh, các hiệu thuốc về việc khám và bán thuốc cho người dân, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt lưu ý các trường hợp có các biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh này, không bán thuốc ho, thuốc sốt cho người không có đơn của bác sĩ.

448 F1 tại chung cư 12T3 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, đến chiều 6/5, ngành y tế TP đã xác định có 278 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn. Ngoài ra, hơn 1.100 trường hợp F2 (tiếp xúc gần với F1) đang được theo dõi, cách ly tại cơ sở lưu trú. Việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng đang được gấp rút triển khai.

Đến tối 6/5, tại Đà Nẵng đã phát hiện 08 ca dương tính với SARS-CoV-2 kê từ ngày 3/5 đến nay. Hiện trên địa bàn TP đã xác định có có 26 điểm nóng là những địa điểm liên quan đến quá trình di chuyển của các bệnh nhân nhiễm Covid-19; ngành y tế đã tiến hành lấy hơn 1.770 mẫu xét nghiệm và đã xác định kịp thời một số ca dương tính trong cộng đồng.

“Vì các trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao liên quan đến lĩnh vực hoạt động nhạy cảm, có tiền sử di chuyển phức tạp nên ngành y tế đề nghị lực lượng công an hỗ trợ trong công tác điều tra, truy vết. Ngoài ra, việc lấy mẫu xét nghiệm cần có sự thống nhất về thời gian, địa điểm, danh sách giữa các sở, ngành, địa phương để có kết quả một cách sớm nhất” – BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Một thông tin đáng mừng được bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết sáng nay 7/5 là tất cả 448 trường hợp ở chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) – nơi có nữ nhân viên bar New Phương Đông mắc COVID-19 đang cư trú - được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 6/5 đều chp kết quả âm tính lần 1.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19, cùng với xét nghiệm cho các hộ dân, chung cư 12T3 còn được lực lượng Hóa học (Quân khu 5) phun thuốc tiêu độc, khử khuẩn trong và ngoài chung cư. “Tuy toàn bộ cư dân chung cư này đã có kết quả âm tính lần 1 nhưng việc phong tỏa, cách ly tại tòa nhà vẫn tiếp tục. Chúng tôi đề nghị người dân trong thời gian này cần chấp hành các quy định về phòng, chống Covid-19, ở yên trong nhà, không ra ngoài và hạn chế tiếp xúc!” – BS Phạm Hồng Nam nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm