Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng công bố các đầu sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 và lớp 6 được sử dụng từ năm học 2021- 2022

DNVN - Ngày 5/5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định 1455/QĐ-UBND phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 6 sứ dụng trong cơ sở giáo dục Trung học và Quyết định 1456/QĐ-UBND phê duyệt danh mục SGK lớp 1, lớp 2 sừ dụng trong cơ sở giáo dục Tiểu học trên địa bàn TP Đà Nẵng từ năm học 2021- 2022

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / 4 tố chất mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu đối với sinh viên Việt Nam

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, theo Quyết định 1456/QĐ-UBND (ngày 29/4) của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, 8 đầu sách của bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 sử dụng trong các trường Tiểu học trên địa bàn TP từ năm học 2021 – 2022 được lựa chọn từ nhiều bộ sách, trong đó chủ yếu của NXB Giáo dục Việt Nam.

SGK lớp 1 các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc được TP Đà Nẵng chọn từ bộ sách Kết nối tri thức và Cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam để bắt đầu áp dụng từ năm học 2021 - 2022

SGK lớp 1 các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc được TP Đà Nẵng chọn từ bộ sách Kết nối tri thức và Cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam để bắt đầu áp dụng từ năm học 2021 - 2022.

Cụ thể, có 4 đầu sách của NXB Giáo dục Việt Nam được chọn từ bộ sách Kết nối tri thức và Cuộc sống, gồm: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc; có 2 đầu sách của NXB Giáo dục Việt Nam được chọn từ bộ Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục, gồm: Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm; 2 đầu sách còn lại được chọn từ bộ sách Cánh diều của NXB Đại học Sư phạm gồm: Đạo đức, Giáo dục Thể chất.

8 đầu SGK của bộ sách lớp 2 sử dụng trong các trường Tiểu học được lựa chọn từ 3 bộ sách. Cụ thể, có 4 đầu sách được lựa chọn từ bộ Kết nối tri thức với Cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam, gồm: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc; có 2 đầu sách được lựa chọn từ bộ sách Cánh diều của NXB Đại học Sư phạm, gồm: Đạo đức, Giáo dục Thể chất; 2 đầu sách còn lại được lựa chọn từ bộ sách Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục Việt Nam, gồm: Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm.

Theo Quyết định 1455/QĐ-UBND (ngày 29/4) của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, 13 đầu SGK lớp 6 sử dụng trong các trường THCS từ năm học 2021 – 2022 được lựa chọn từ 4 bộ SGK. Trong đó, có 6 đầu sách được chọn từ bộ sách Kết nối tri thức và Cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam, gồm: Toán tập 1 & 2, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Tin học, Âm nhạc.

4 đầu sách lớp 6 được chọn từ bộ sách Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục Việt Nam, gồm Ngữ văn (Tập 1 & 2), Công nghệ, Mỹ thuật và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; 01 đầu sách lớp 6 chọn từ bộ Cánh Diều là Giáo dục thể chất.

Về SGK Tiếng Anh, có 3 đầu sách được phê duyệt, các trường có thể tùy theo điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để lựa chọn sử dụng, gồm: Tiếng Anh i-Learn Smart World do Võ Đại Phúc tổng chủ biên của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM; sách Tiếng Anh tập 1 và tập 2 do Hoàng Văn Vân tổng chủ biên của NXB Giáo dục Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đến các cơ sở giáo dục, đảm bảo đúng quy định theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Trên cơ sở phê duyệt của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ngày 4/5, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã có các Công văn 1270/SGDĐT-GDTH và 1277/SGDĐTGDTrH gửi các đơn vị, trường học trên địa bàn hướng dẫn tài liệu dạy học cấp Tiểu học và cấp THCS năm học 2021 – 2022.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm