Tin tức - Sự kiện

Đại diện WHO Việt Nam lý giải vì sao đã tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19?

Do thường mất một vài tuần sau tiêm phòng để cơ thể sản sinh miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi mắc bệnh - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết.

Bình Dương: Nữ điều dưỡng mắc Covid-19, phong toả Phòng khám Đa khoa Châu Thành / Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch Covid 19 ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Ảnh minh họa.

Vaccine là công cụ cần thiết để bảo vệ người dân khỏi COVID-19. Đây là khẳng định của đại diện Tổ chức y tế thế giới WHO tại Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều ý kiến quan ngại rằng vì sao tiêm vaccine rồi vẫn có trường hợp mắc virus SARS- CoV-2? Sau đây là giải đáp của Đại diện WHO, cùng với những khuyến cáo về việc tiêm vaccine.

Tiến sĩ Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết: "Có một tỷ lệ nhỏ những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn bị nhiễm virus. Tuy nhiên, họ rất ít có khả năng bị mắc bệnh so với những người chưa được tiêm vaccine".

Theo Tiến sĩ Kidong Park, vẫn có khả năng một người có thể bị nhiễm virus ngay sau khi tiêm phòng và vẫn bị mắc bệnh. Điều này là do thường mất khoảng một vài tuần sau tiêm phòng để cơ thể sản sinh miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi mắc bệnh.

Đây là lý do tại sao WHO khuyên rằng ngay cả sau khi bạn đã được tiêm phòng, hãy tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa và thực hành 5K. Vaccine phòng COVID-19 là công cụ cần thiết để bảo vệ người dân khỏi COVID-19 nhưng do những thách thức hiện nay về số lượng và phân phối vaccine, sẽ mất thời gian để đạt được đủ số người được tiêm phòng nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng và tác động đến sự lây lan của virus.

Vì nguồn cung vaccine tiếp tục là một thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với các quốc gia khác trên thế giới, điều quan trọng là Chính phủ cần phải phân bổ vaccine cho những nhóm đối tượng cần nhất, dựa trên thứ tự nhóm ưu tiên.

 

Điều này có nghĩa là nhân viên y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch và những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng hoặc tử vong cần được bảo vệ trước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm