Tin tức - Sự kiện

Đại học Đông Á dành học bổng toàn phần bậc đại học cho học sinh THPT Làng Nủ

DNVN - Ngày 23/9, Đại học (ĐH) Đông Á quyết định cấp học bổng toàn phần (100% học phí toàn khoá) bậc đại học cho tất cả các sinh viên là trẻ mồ côi, con em người dân thôn Làng Nủ vừa bị thiệt hại nặng nề do bão lũ vùi lấp làng sau bão số 3 (bão Yagi).

Đà Nẵng phát hiện hơn 1.900 đồ chơi trẻ em nhập lậu / Quý 4 trình Thủ tướng quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Học bổng được trích từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của ĐH Đông Á sẽ cấp cho các em học sinh Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) hiện đang học bậc THPT khi các em đủ tuổi và có nguyện vọng dự tuyển vào học đại học tại trường ĐH Đông Á.

Sinh viên trường Đại học Đông Á quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi.

Sinh viên trường Đại học Đông Á quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi.

Theo đó, kể từ năm học 2025 - 2026, học sinh THPT tại Làng Nủ ở độ tuổi vào đại học như nói trên, sẽ được ĐH Đông Á trao học bổng toàn phần khi theo học tại các ngành đào tạo của trường và nhà trường sẽ lo việc làm cho các em sau khi ra trường.

Ngoài chuyên môn, nhà trường sẽ tập trung đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng làm việc để giúp các em tiếp cận và hội nhập môi trường quốc tế qua chương trình internship và làm việc tại Nhật trong khóa học và sau khi các em tốt nghiệp ra trường.

TS Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết, những ngày qua, cùng với cả nước hướng về các địa phương phía Bắc, hướng về Làng Nủ - nơi đang phải gánh chịu những hậu quả rất nặng nề do bão Yagi gây ra, thầy trò ĐH Đông Á cũng đứng ngồi không yên.

Thầy cô nhà trường bớt một ngày lương, sinh viên đóng góp… ủng hộ 500 triệu đồng qua Uỷ ban MTTQVN TP Đà Nẵng hôm khai giảng năm học mới 2024 – 2025 vào ngày 18/9 vừa qua, để sẻ chia cùng bà con vượt qua đau thương mất mát, tái thiết cuộc sống (trong đợt này, trường cũng dành nguồn quỹ 500 triệu đồng dự phòng ủng hộ bão lụt miền Trung).

Nhằm giúp các em học sinh có thêm cơ hội học tập sau nhiều thương đau mất mát, nhà trường cấp học bổng, trao cơ hội tương lai cho các em và lo việc làm cho các em tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp, để trẻ em Làng Nủ sau tang thương vẫn viết tiếp ước mơ giảng đường đại học, phát triển nghề nghiệp, hội nhập, nhiều năm sau quay về đóng góp, phát triển cho bản làng.

“Mong chính quyền Làng Nủ tạo điều kiện kết nối thông tin để trường ĐH Đông Á có thể đóng góp phần nhỏ bé của mình vào việc xoa dịu nỗi đau thương mất mát quá lớn tại Làng Nủ sau bão Yagi vừa qua”, TS Nguyễn Thị Anh Đào nhắn gửi.


Chi Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm