Tin tức - Sự kiện

Quý 4 trình Thủ tướng quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

DNVN - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ KH&&ĐT chủ trì, phối hợp với TP Đà Nẵng và các Bộ, cơ quan liên quan thẩm định hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng trong quý 4/2024.

Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đăng cai giải BRG Open Golf Championship / Đà Nẵng phát triển nhân lực, hạ tầng cho công nghiệp vi mạch bán dẫn

Ngày 13/9, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo 417/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng và tại buổi làm việc với lãnh đạo TP ngày 31/8 và 1/9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát khu vực dự kiến lấn biển xây dựng Khu TMTD Đà Nẵng ngày 1/9/2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát khu vực dự kiến lấn biển xây dựng Khu TMTD Đà Nẵng ngày 1/9/2024.

Kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, từ nay tới thời điểm Nghị quyết 136 của Quốc hội có hiệu lực chỉ còn 4 tháng. Các Bộ, cơ quan liên quan và TP Đà Nẵng phải khẩn trương, chủ động, nỗ lực quyết tâm tổ chức thực hiện để bảo đảm triển khai kịp thời, hiệu quả các cơ chế, chính sách, nhiệm vụ được Quốc hội giao tại Nghị quyết này.

Trong đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ KHĐT chủ trì, phối hợp với TP Đà Nẵng và các Bộ, cơ quan liên quan thẩm định hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc thành lập Khu thương mại tự do (TMTD) Đà Nẵng trong quý 4/2024.

Đây cũng là thời hạn phải hoàn thành việc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy chế hoạt động của Khu TMTD Đà Nẵng; xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định điều chỉnh, bổ sung chức năng quản lý Khu TMTD Đà Nẵng cho BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng.

Đồng thời Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ KHĐT, Tài chính, Công Thương, Công an, Xây dựng và các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ TP Đà Nẵng trong quá trình xác định mô hình Khu TMTD Đà Nẵng và xây dựng đề án, hồ sơ thành lập Khu TMTD Đà Nẵng.

Bộ KHĐT nghiên cứu kiến nghị của TP Đà Nẵng về ban hành các văn bản liên quan đến các quy định quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, hải quan, thương mại, xuất nhập cảnh, PCCC…; khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 6325/VPCP-QHĐP (ngày 5/9/2024) và tại hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết 136/2024/QH15 để hoàn thiện dự thảo về phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết này; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9/2024.

Đối với TP Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung, khẩn trương nghiên cứu mô hình và quy hoạch xây dựng Khu TMTD Đà Nẵng phù hợp với tiềm năng, lợi thế, điều kiện cụ thể của TP; chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng đề án, hồ sơ thành lập Khu TMTD Đà Nẵng, gửi Bộ KH&ĐT để tổ chức thẩm định trong quý 4/2024; phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&ĐT xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy chế hoạt động của Khu TMTD Đà Nẵng.

TP Đà Nẵng cần tự tin, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường; huy động mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách, nhiệm vụ đã được quy định trong Nghị quyết 136/2024/QH15. Rà soát lại toàn bộ cơ chế, chính sách quy định tại Nghị quyết này và các công việc đã triển khai; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm