Tin tức - Sự kiện

Đại học Kiến trúc Hà Nội: Tự hào chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển

DNVN - Được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển vào ngày 17/9/2019 vừa qua.

Trung tâm Chế tác công nghệ cao Đại học RMIT in thành công đĩa đệm cột sống 3D / Dự kiến điểm chuẩn ngành Ngoại ngữ Đại học Hà Nội 2019

Lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Nhà trường giao lưu, gặp gỡ và cùng nhìn lại trang lịch sử vẻ vang mà biết bao thế hệ đã cùng vun đắp.

Đây cũng là dịp để Nhà trường tri ân và gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới các cơ quan Trung ương và địa phương, Bộ Xây dựng và các bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, các trường đại học, cao đăng và các đơn vị đã thường xuyên quan tâm hợp tác với Nhà trường trong những năm qua; đồng thời ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trong suốt 50 năm trưởng thành và phát triển của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Trong suốt chặng đường 50 năm kể từ khi được thành lập vào ngày 17/9/1969, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã đạt được những thành tích đáng tự hào và ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực lành nghề cho nền xây dựng và kiến trúc của nước nhà.


1

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Với những đóng góp cho sự nghiệp kiến thiết và phát triển đất nước, Trường vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác do các Bộ, ngành, địa phương trao tặng. Trường cũng được Nhà nước CHDCND Lào tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Lễ kỉ niệm, PGS.TS.KTS Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Với sự quyết tâm đoàn kết và nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ giảng dạy người lao động, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ trở thành một địa chỉ đào tạo và nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tin cậy của xã hội với môi trường đại học xanh- sạch - đẹp văn minh và hiện đại”.

Chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đạt được trong 50 năm, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà yêu cầu nhà trường tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, xây dựng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hiện đại, tiên tiến, có uy tín trong nước và quốc tế, thể hiện được vai trò của mình trong việc xây dựng nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến, hiện đại.

Người đứng đầu Bộ Xây dựng cũng yêu cầu nhà trường cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy theo chuẩn mực quốc tế, lấy thực tế và sinh viên là trung tâm, mục tiêu đào tạo, xây dựng môi trường giáo dục sư phạm lành mạnh...

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm