Tin tức - Sự kiện

Đại học Quốc gia TP.HCM chỉ tổ chức một đợt thi đánh giá năng lực

Thay vì tổ chức hai đợt thi đánh giá năng lực trong năm 2020 như dự kiến, năm nay ĐH Quốc gia TP.HCM quyết định sẽ thay đổi trong năm nay.

Hà Nội chi 406 tỷ đồng cho 5 chế độ đặc thù trong phòng chống COVID-19 / NÓNG: Phát hiện thêm 23 trường hợp dương tính với COVID-19 cùng một chuyến bay về nước

Đợt thi đánh giá năng lực năm nay sẽ được tổ chức tại 5 địa phương: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng. Ngày thi chính thức sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM công bố khi Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch thi tốt nghiệp THPT, hướng dẫn công tác tuyển sinh ĐH năm 2020. Dự kiến, ngày thi đánh giá năng lực năm nay sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào giữa tháng 8, tức là sau kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng 1 tuần.

Việc điều chỉnh này nhằm bảo đảm an toàn cho thí sinh và xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Đồng thời, thí sinh cũng có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, giảm áp lực cho các em.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM cũng lưu ý, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi cho đến hết ngày 15/6.

Đại học Quốc gia TP.HCM chỉ tổ chức một đợt thi đánh giá năng lực - Ảnh 1.

Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM trong năm 2019. Ảnh: Dân trí.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

Thí sinh có thể xem các thông tin liên quan đến kỳ thi, điểm thi cũng như tài liệu hướng dẫn đăng ký dự thi và đóng lệ phí dự thi tại địa chỉ website: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/. Mọi thắc mắc thí sinh vui lòng liên hệ qua Fanpage ĐH Quốc gia TP.HCM: https://www.facebook.com/vnuhcm.info/ ; hoặc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM, Phòng 403, Nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM, Khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

Kỳ thi đánh giá năng lực được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức lần đầu năm 2018, là một trong những phương thức xét tuyển vào các trường thành viên. Bài thi được xây dựng theo cách tiếp cận đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Thí sinh thực hiện 120 câu trắc nghiệm trong 150 phút, thang điểm 1.200.

Hiện tại, có hơn 60 trường ĐH và CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển thí sinh trong năm 2020 bên cạnh những phương thức xét tuyển khác.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm