Tin tức - Sự kiện

Đài Loan tìm thấy 3 du khách Việt Nam trong đoàn 152 người “mất tích”

Giới chức Đài Loan xác nhận họ đã tìm thấy 3 du khách trên tổng số 152 người Việt Nam “mất tích” hồi tuần trước khi đặt chân đến hòn đảo.

Nữ sinh mất tích sau khi đi sinh nhật bạn được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn / 60 cán bộ trung ương quản lý bị kỷ luật, đau cũng phải làm

Đài Loan tìm thấy 3 du khách Việt Nam trong đoàn 152 người “mất tích” - Ảnh 1.

NIA đã tìm thấy 3 du khách "mất tích" (Ảnh do NIA cung cấp)

Hãng tin Central News dẫn thông báo ngày 27/12 của cơ quan di trú Đài Loan (NIA) cho biết họ đã tìm thấy 3 trên tổng số 152 du khách Việt Nam “mất tích” khi tới hòn đảo du lịch hồi tuần trước.

Ba du khách được tìm thấy ở quận Chiayi, Changhua và Hsinchu vào ngày 26/12, theo NIA. Văn phòng công tố thành phố Cao Hùngđang tiến hành điều tra các đối tượng này với cáo buộc vi phạm luật chống buôn người, luật di trú và luật dịch vụ việc làm.

Ba đối tượng này nằm trong 4 nhóm du khách đã tới Đài Loan vào ngày 21/12 và 23/12 và đã biến mất không dấu vết.

Trước đó, giới chức hòn đảo cho biết họ không bỏ qua khả năng những du khách mất tích có liên quan tới một đường dây buôn người.Truyền thông Đài Loan cũng đưa ra những phỏng đoán rằng vụ việc đã được lên kế hoạch từ trước, dẫn tới việc các du kháchbiến mất với số lượng lớn chỉ trong vài ngày.

Taiwan Focus cho hay, chính quyền địa phương nói rằng các vụ “thoát đoàn” dường như diễn ra khá rải rác trong các ngày từ 21-24/12 cho tới khi 152 người đã hoàn toàn mất liên lạc. NIA ngày 25/12 đã cử lực lượng đặc nhiệm phối hợp với cảnh sát Cao Hùng nhằm điều tra tung tích các du khách.

 

Theo thông tin ban đầu của NIA, có 152 du khách Việt Nam mất tích. Sau khi điều tra, NIA ngày 27/12 nói rằng họ đã liên lạc được với một người trong khi 3 người khác dường như đã rời Đài Loan. Vì vậy, con số được NIA cập nhật gần nhất là 148 người.

Chương trình thị thực của chính quyền Đài Loan nằm trong khuôn khổ chính sách New Southbound (NSP) nhằm kích cầu du lịch từ các nước trong khu vực Đông Nam Á cùng với Australia, New Zealand và Ấn Độ. Kể từkhi hòn đảo ban hành chương trình “nới lỏng” xét thị thực cho một số nước từ năm 2015, Việt Nam là nước có số lượng du khách “mất tích” đông nhất. Trong 566 trường hợp du khách biến mất không thể liên lạcthì có tới 409 đối tượng là người Việt Nam. Giới chức Đài Loan cũng cho biết con số hơn 150du khách"mất tích"từ một đoànlà chưa từng có tiền lệ tại hòn đảo, theo Taiwan Focus.

Sau sự việc, chính quyền Đài Loan cho biết họ sẽ tăng cường rà soát các quy trình cấp thị thực và lựa chọn ngẫu nhiên hồ sơ xin cấp thị thực để đánh giá kỹ lưỡng các trường hợp.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm