Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Cảnh báo tình trạng giả mạo văn bản của lãnh đạo tỉnh

(DNVN) – UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, điều tra, xác minh việc giả mạo văn bản của lãnh đạo tỉnh.

Đắk Lắk: Đến tòa làm thủ tục ly hôn, vợ bị chồng đâm tử vong / Đắk Lắk: Cháy rụi hàng 100ha mía đang thu hoạch

Theo đó, thời gian qua, theo phản ảnh của các cơ quan, tổ chức, đã phát hiện một số trường hợp giả mạo văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh phát hiện có bản chụp văn bản ghi số 28/2018/QĐ-UBND ngày 13/12/2018, với nội dung thông báo xác nhận số dư nguồn vốn 1.500 tỷ để đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Quốc tế Ea Tam tại tỉnh Đắk Lắk...

Qua kiểm tra cho thấy đây là trường hợp giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, vì thực tế Chủ tịch UBND tỉnh không ban hành văn bản có nội dung và thể thức như bản chụp văn bản này.

Văn bản đề nghị điều tra, xác minh của UBND tỉnh Đắk Lắk (Ảnh: VH)

Văn bản đề nghị điều tra, xác minh của UBND tỉnh Đắk Lắk (Ảnh: VH)

Văn phòng UBND tỉnh cũng phát hiện có bản chụp văn bản ghi số 25/2018/TB-NHNN ngày 10/12/2018 có dấu hiệu giả mạo văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cũng về vấn đề nguồn vốn nêu trên.

Để tránh việc lợi dụng các văn bản giả mạo trên đây làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, lừa đảo gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc các văn bản giả mạo trên, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, để tránh trường hợp bị lợi dụng, lừa đảo, gây thiệt hại đến lợi ích và tài sản của tổ chức, cá nhân, UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu và có hình thức thích hợp để thông báo cho các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh được biết và đề phòng.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm