Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Nhiều trẻ mầm non không được đi học vì thiếu giáo viên

Thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất nhưng đến nay một số trẻ vẫn không được đến trường.

Cần xử lý ở mức cao nhất đối với giáo viên và người quản lý giáo dục nơi có hành vi xâm hại trẻ em / Vụ nữ sinh bị bạn lột đồ, đánh hội đồng: Có thể khởi tố vụ án, giáo viên khó tránh vòng lao lý

H'Joen Rcăm đứng lớp với trẻ 5 tuổi. Cô cho biết rất vất vả khi hàng ngày phải vừa làm nhiệm vụ giảng dạy và chăm sóc trẻ, trong khi theo chuẩn một lớp phải có 2 giáo viên cùng giảng dạy.

1

Cô giáo H'Joen Rcăm nói: "Rất vất vả khi một cô phải dạy cả ngày, khi đau ốm cũng không có cô nào dạy thay. Công việc trong lớp đều do tôi làm hết".

Năm học 2018 - 2019, tỉnh Đắk Lắk đang thiếu khoảng 1.400 giáo viên và hầu hết là giáo viên mầm non. Riêng tại huyện Krông Bông thiếu 122 giáo viên trên 15 trường bậc học mầm non. Không ít người cho rằng quá trình tinh giảm biên chế không đúng lộ trình, thiếu thận trọng dẫn đến sự thiếu hụt này.

Trước thực trạng thiếu giáo viên tại các tỉnh Tây Nguyên nhất là bậc mầm non, Thủ tướng Chính phủ đã có yêu cầu Bộ Nội vụ phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo có biện pháp giải quyết ngay biên chế giáo viên còn thiếu tại các tỉnh này, bảo đảm quyền lợi của học sinh. Song, hiện tại nhiều đứa trẻ tại Đắk Lắk vẫn không biết chờ đến bao giờ mới được đi học.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm