Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Nhiều trường hợp tái phát sốt rét

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, tỷ lệ tái phát, tái nhiễm sốt rét trên toàn tỉnh Đắk Lắk ngày càng gia tăng. Trong đó có những trường hợp tái mắc 3 - 4 lần.

Quảng Nam: Một người đàn ông chết thảm nghi vì cưa bom / Mưa sẽ tiếp diễn trên diện rộng ở Bắc Bộ trong hôm nay (5/8)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện, Đắk Lắk có 369 ca mắc sốt rét, 2 ca sốt rét ác tính. Trong đó, có tổng số 363 ca bệnh ký sinh trùng dương tính, tập trung chủ yếu là đối tượng nam, tuổi từ 15 - 45, thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy, giao lưu biên giới.

Đáng chú ý, cơ quan y tế đã ghi nhận nhiều trường hợp tái phát, tái nhiễm ngày càng gia tăng. Cụ thể: năm 2017 là 8,58%, năm 2018 là 11,58%; 6 tháng đầu năm 2019 là 15,99%. Đặc biệt, có 5 ca mắc đến 3 lần và 1 ca mắc đến 4 lần trong vòng 6 tháng.

Dự báo trong thời gian tới, các ca mắc sốt rét sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là ở các vùng sốt rét lưu hành. Bên cạnh sự vào cuộc của ngành y tế, cần có sự phối hợp của chính quyền địa phương đẩy mạnh truyền thông cho người dân cần nâng cao ý thức tự giác thực hiện hành vi phòng chống bệnh sốt rét. Chú trọng các đối tượng thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy, giao lưu biên giới, giao lưu dân cư với các tỉnh lân cận, cần sử dụng màn, võng, kem xua muỗi, sử dụng màn tẩm hóa chất do ngành y tế cấp.

Cơ quan y tế cũng khuyến cáo bà con: Khi có các triệu chứng mắc bệnh sốt rét phải tới cơ sở y tế gần nhất để khám xét nghiệm máu tìm ký sinh trùng sốt rét và điều trị kịp thời.

 

Để phòng chống nhiễm bệnh, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết: tại các huyện trọng điểm như EaKar và Krông Năng, cán bộ y tế sẽ tiến hành sử dụng thuốc chống kháng thuốc đối với ký sinh trùng đã kháng thuốc.

Theo PV/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm