Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Thành lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp

(DNVN) – Công ty sẽ vận hành không gian làm việc chung về khởi nghiệp; cung cấp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ tư vấn, đào tạo cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đắk Lắk: Thu giữ hơn 10 tấn bột ngọt không rõ nguồn gốc / Đắk Lắk tự chịu trách nhiệm việc giao đất không đấu giá trái quy định


Ngày 14/11, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký kết thỏa thuận với Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) triển khai chương trình đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ra mắt Công ty cổ phần Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk.

Ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển khởi nghiệp giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam và cho ra đời công ty hỗ trợ khởi nghiệp (Ảnh: TA)

Ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển khởi nghiệp (Ảnh: TA)

Khi đi vào hoạt động, công ty sẽ vận hành không gian làm việc chung về khởi nghiệp; cung cấp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ tư vấn, đào tạo cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Doanh nghiệp này cũng sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường học, tổ chức xã hội. Đồng thời, nghiên cứu hình thành quỹ đầu tư khởi nghiệp để đầu tư cho các ý tưởng và dự án khởi nghiệp cũng như kết nối các dự án khởi nghiệp với các quỹ đầu tư khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Đắk Lắk là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp phát triển mạnh với nhiều chương trình, cuộc thi... (Ảnh: TA)

Đắk Lắk là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp phát triển mạnh với nhiều chương trình, cuộc thi... (Ảnh: TA)

Đắk Lắk là một trong những tỉnh có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, như tổ chức các cuộc thi, tọa đàm liên quan đến khởi nghiệp, tạo ra không gian làm việc chung… Việc ký kết hợp tác chiến lược với SVF là một cách để Đắk Lắk tiến xa hơn trong các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp của tỉnh.

Mục tiêu chính của việc hợp tác này là nhằmđồng hành cùng các tổ chức, cá nhân, nhà khoa học có nguyện vọng khởi nghiệp để góp phần tạo ra bước đột phá trong chuỗi các hoạt động và dự án hỗ trợ khởi nghiệp trên các lĩnh vực.

Cạnh đó, chương trình hợp tác sẽ tiếp tục hỗ trợ triển khai có hiệu quả cho lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tận dụng thế mạnh từ các nguồn lực, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đắk Lắk phát triển vững mạnh, ươm tạo và phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cả về số lượng và chất lượng.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm