Tin tức - Sự kiện

Đắk Nông: Hai chị em bị thương nặng do chó nhà hàng xóm tấn công

Ngày 9/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đang giám sát, điều trị cho hai nạn nhân vừa bị chó tấn công. Hiện tại, sức khỏe của một cháu đã ổn định, một cháu vẫn đang sốt cao nên chưa thể tiêm huyết thanh.

Quảng Trị: Ô tô đang chạy bất ngờ cháy dữ dội, tài xế bỏ chạy thoát thân / TP.HCM: Bổ sung 1.000ha đất phát triển khu công nghiệp

Theo đó, chiều 8/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp nhận bé gái Lương Phạm Ngọc Ánh (12 tuổi) và em trai Lương Phạm Nhật Huy (2 tuổi, cùng trú xã Đắk R’moan, TX.Gia Nghĩa) nhập viện để mổ cấp cứu.

Hai chị em bị thương nặng do chó nhà hàng xóm tấn công - 1
Một trong hai nạn nhân bị thương nặng do chó nhà hàng xóm tấn công

Trong đó, bệnh nhân Ánh nhập viện trong tình trạng cơ thể có nhiều vết thương hở, gãy tay phải. Bệnh nhân Nhật Huy bị nhiều vết thương ở vùng môi, chảy máu nhiều, chấn thương cơ, mô dưới da, thần kinh mạch máu. Cả hai đã được phẫu thuật, khâu vết thương hở và bó bột.

Theo gia đình của hai bệnh nhân, vào chiều 8/5, hai chị em sang nhà hàng xóm chơi và bị con chó của chủ nhà được xích ở gốc cây cắn. Sau khi phát hiện sự việc, chủ nhà đã bế hai cháu về và được gia đình đưa đến nhập viện, mổ cấp cứu.

Hiện tại, sức khỏe của bé Ánh đã ổn định và được tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại, nhưng tình trạng của cháu Nhật Huy còn yếu và nóng sốt nên chưa thể tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, riêng trong quý I, năm 2019, phòng tiêm chủng Sapo đã tiêm 2.165 liều vắc xin phòng, chống bệnh dại cho người dân trên địa bàn, tăng 106 liều so với cùng kỳ và 143 liều huyết thanh, tăng 85 liều so với cùng kỳ.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm