Tin tức - Sự kiện

Đảm bảo cung ứng vốn cho sản xuất cuối năm

Việc nới hạn mức tín dụng thời điểm này sẽ giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, nhu cầu thanh toán của người dân, doanh nghiệp trong dịp cuối năm.

Bệnh viện công lập đầu tiên ở Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn JCI của Mỹ về chương trình PRIME / Xử lý ra sao khi chuyển tiền nhầm số tài khoản?

Dù chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là hết năm, nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn quyết định nới chỉ tiêu tín dụng định hướng năm nay thêm 1,5 - 2%, một phần nhờ các điều kiện vĩ mô về lạm phát, tỷ giá đã cải thiện hơn so với trước. Tuy nhiên quan trọng, việc nới hạn mức thời điểm này sẽ giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, nhu cầu thanh toán của người dân, doanh nghiệp trong dịp cuối năm.

Nhờ đáp ứng các yêu cầu về thanh khoản, và giữ được mặt bằng lãi suất tương đối ổn định, ngân hàng BIDV đã được tăng thêm hạn mức tín dụng đợt này. Với lĩnh vực bất động sản, ngân hàng cho biết sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở thực, nhà ở xã hội hoặc những dự án tốt, còn lại phần lớn vốn đều ưu tiên, tập trung cho sản xuất kinh doanh.

"Chúng tôi sẽ hướng tín dụng vào lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, các lĩnh vực xuất nhập khẩu, xăng dầu, theo đúng định hướng của Chính phủ", ông Trần Long, Phó Tổng Giám đốc BIDV, cho biết.

Đảm bảo cung ứng vốn cho sản xuất cuối năm - Ảnh 1.

Ngân hàng Nhà nước nới chỉ tiêu tín dụng định hướng năm nay thêm 1,5 - 2%. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Sau khi nới hạn mức, Ngân hàng Nhà nước ước tính sẽ có khoảng 240.000 tỷ đồng vốn sẽ được cho vay thêm trong dịp cuối năm. Cơ quan này sẽ có các biện pháp kiểm soát để dòng tín dụng đi đúng hướng, vào các động lực tăng trưởng kinh tế như: tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư. Vốn sẽ được phân bổ ưu tiên cho những ngân hàng có năng lực quản trị tốt và có mức lãi suất cho vay thấp.

"Một số ngân hàng không hẳn đã hết dư địa tín dụng, bởi dư địa tín dụng của năm 2022 đã được phân bố chung cho cả nước là 14% thì một số ngân hàng thương mại vẫn còn. Một số ngân hàng tăng lãi suất ở mức cao thì chúng tôi thấy rằng cần hạn chế tăng trưởng tín dụng. Chính vì thế, việc phân bổ tín dụng lần này có thể được xem là một trong những chính sách khuyến khích các ngân hàng thương mại tập trung huy động vốn và giảm lãi suất", Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong trường hợp cần thiết, sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản với kỳ hạn dài hơn, kể cả qua Tết để các tổ chức tín dụng yên tâm hơn khi cho vay, hướng tới mục tiêu chung là và kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm