Tin tức - Sự kiện

Đảm bảo trợ giúp kịp thời người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Bên cạnh việc sử dụng ngân sách để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng khó khăn, Bộ LĐ-TB&XH còn đặt mục tiêu đảm bảo đời sống, thăm hỏi đoàn viên, người lao động dịp Tết.

Mở cánh cửa hòa nhập cho người khuyết tật / Khai mạc Tuần lễ Lưới điện Thông minh Việt Nam 2019


Ảnh minh họa.

Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có hướng dẫn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện công tác trợ giúp xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, tổng hợp số hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và giáp hạt đầu năm 2020; chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng khó khăn.

Trong trường hợp ngân sách địa phương không đáp ứng đủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ gạo từ nguồn Trung ương qua Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 1/1/2020 để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ. Văn bản đề nghị hỗ trợ gạo phải đầy đủ thông tin về số hộ, số khẩu cần hỗ trợ, thời gian hỗ trợ (1 tháng đối với hỗ trợ cứu đói Tết và đối đa 3 tháng đối với hỗ trợ cứu đói giáp hạt).

Ngoài ra, Liên đoàn lao động TP Hà Nội cũng đặt mục tiêu triển khai tốt công tác đưa đoàn viên và người lao động về quê đón Tết; phối hợp xử lý những phát sinh của người lao động về quyền lợi trong dịp Tết. Được biết, các nội dung chính sẽ được ưu tiên triển khai gồm: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình "Tết sum vầy".

Bên cạnh đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội; thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm ai cũng có Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm