Tin tức - Sự kiện

Gia tăng tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn ở Đà Lạt

Tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối đến trường hiện nay tại TP Đà Lạt không chỉ xảy ra với học sinh THPT mà cả học sinh THCS.

Lái xe taxi trả lại khách hơn 41 triệu đồng / Lan tỏa khát vọng vươn lên tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân


Ảnh minh họa.

Tình trạng này kéo theo nhiều trường hợp học sinh tụ tập lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường. Công an thành phố Đà Lạt đang tăng cường xử lý học sinh vi phạm lỗi này.

Để xử lý học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối đến trường, các nhóm của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Lạt không lập chốt cố định mà tập trung tuần tra tại các tuyến đường có nhiều trường học. Những học sinh vi phạm sẽ được đưa về đội xử phạt, bị tạm giữ xe 7 ngày và viết cam kết với gia đình không tái phạm. Những trường hợp tái phạm sẽ được báo về nhà trường và địa phương để phối hợp tuyên truyền, xử lý. Các đợt tuần tra được thực hiện 2 ngày/tuần và kéo dài đến sau Tết Dương lịch 2020.

Trong khi lượng phương tiện giao thông cuối năm tăng cao, trẻ em điều khiển xe máy chưa nắm rõ Luật Giao thông, chưa làm chủ tốc độ nên dễ dẫn đến nhiều sự cố nghiêm trọng. Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an thành phố Đà Lạt đã xử phạt 181 trường hợp học sinh vi phạm luật an toàn giao thông, trong đó phần lớn là học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường. Không chỉ xử phạt học sinh, tạm giữ xe, phụ huynh học sinh cũng bị phạt tiền đến 900.000 đồng vì để trẻ chưa đủ tuổi điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm