Tin tức - Sự kiện

Đan Mạch hỗ trợ tăng cường giáo dục về liêm chính cho thanh niên Việt Nam

DNVN - Nhân Ngày Quốc tế Phòng, chống tham nhũng, ngày 9/12, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen và Giám đốc điều hành Tổ chức Hướng tới minh bạch Nguyễn Thị Kiều Viễn đã ký thỏa thuận hợp tác khởi động dự án nâng cao vai trò của thanh niên trong phòng, chống tham nhũng và thúc đẩy văn hóa liêm chính ở Việt Nam.

Đan Mạch lập Quỹ tiết kiệm năng lượng cho Việt Nam / Đan Mạch hỗ trợ 11 triệu đô la trong lĩnh vực năng lượng hiệu quả

Với khoản tài trợ khoảng 100.000 USD từ Đan Mạch, dự án sẽ góp phần cung cấp thêm cơ sở bằng chứng để hỗ trợ chính phủ trong việc cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình giáo dục liêm chính cũng như các tài liệu và phương pháp giảng dạy về liêm chính.

Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: "Đây là một phần trong cam kết lâu dài của chúng tôi nhằm hỗ trợ các nỗ lực phòng, chống tham nhũng của các cơ quan nhà nước và các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam. Với trọng tâm là nâng cao chất lượng chương trình giáo dục liêm chính cho thanh niên, dự án sẽ hỗ trợ trao quyền cho những người trẻ, những hạt nhân thay đổi và có vai trò tích cực trong việc tạo dựng và thúc đẩy văn hóa liêm chính tại Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai”.

Lễ ký kết dự án

Lễ ký kết dự án.

Từ năm 2009, Chính phủ Việt Nam đã triển khai thí điểm chương trình giáo dục chính thức về phòng, chống tham nhũng nhằm giải quyết tham nhũng nói chung và thúc đẩy tính liêm chính trong thanh niên nói riêng. Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã quyết định đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giảng dạy của các cơ sở giáo dục và đào tạo. Sự hợp tác giữa Đại sứ quán Đan Mạch và Tổ chức Hướng tới minh bạch sẽ góp phần đóng góp vào những nỗ lực phòng, chống tham nhũng này của Chính phủ thông qua việc cung cấp Tài liệu Hướng dẫn đào tạo về liêm chính mang tính đổi mới nhằm nâng cao chất lượng và cải tiến phương pháp giảng dạy trong giáo dục về liêm chính.

“Tài liệu Hướng dẫn Đào tạo về Liêm chính sẽ là một công cụ thiết thực cho các giáo viên, học viên Việt Nam tham gia khoá học Vườn ươm Liêm chính của Tổ chức Hướng tới Minh bạch cũng như các bên liên quan khác để lan toả kiến thức về liêm chính và phòng, chống tham nhũng trong trường học và cộng đồng". Bà Nguyễn Thị Kiều Viễn, Giám đốc Điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch nhấn mạnh.

Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo