Tin tức - Sự kiện

Đào tạo nghề miễn phí cho lao động thất nghiệp do dịch Covid-19

Khóa đào tạo kéo dài tối đa 2 tháng, học viên sẽ được miễn toàn bộ học phí, ngoài ra còn được hỗ trợ tiền ăn, tiền lưu trú và đi lại.

Săn tìm mua sim năm sinh ở đâu rẻ uy tín? / Chủ quan với "kẻ thù" COIVD-19, nhiều người dân TP.HCM không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Chương trình hợp tác Việt - Đức "Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam" phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở lao động - thương binh và xã hội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 8 tỉnh, thành gồm: Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Nha Trang, An Giang, Long An, TP HCM và Đồng Naisẽ mở các khóa đào tạo nghề ngắn hạn cho những lao động mất việc, chưa có việc làm hoặc có nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Những khóa đào tạo tập trung vào các ngành nghề kỹ thuật như: cơ khí, cơ điện tử, điện - điện tử, cắt gọt kim loại, xử lý nước thải... là những ngành ít chịu tác động của đại dịch hơn so với những lĩnh vực như du lịch, khách sạn hay may mặc. Khóa học kéo dài tối đa 2 tháng, học viên sẽ được miễn toàn bộ học phí, ngoài ra còn được hỗ trợ tiền ăn, tiền lưu trú và đi lại. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ chứng chỉ sơ cấp và nhận thêm trợ cấp. Các khóa học dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10, 11/2020.

truong-nghe-1494376269622-3274-160221178

Đào tạo nghề miễn phí cho lao động thất nghiệp do dịch Covid-19 (Ảnh minh họa:Int)

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II TP HCM vừa thông báo chiêu sinh mở lớp đào tạo nghề miễn phí cho người lao động thất nghiệp do dịch Covid-19. Học viên phải là người lao độngđủ 15 tuổi trở lên, có đủ sức khỏe lao động, người mất việc do dịch Covid-19 trong độ tuổi 19-40 cần được đào tạo lại để chuyển đổi việc làm. Các ngành nghề học viên có thể lựa chọn là: Hàn 3G, hàn bán tự động, điện công nghiệp, lắp đặt điện. Tham dự khóa học, học viên được hỗ trợ tiền ăn (80.000 đồng/ngày) và tiền lưu trú, đi lại (500.000 đồng/tháng). Sau khi hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ đào tạo và khoản hỗ trợ 100 Euro (tương đương 2,7 triệu đồng Việt Nam).

Chương trình được sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) nhằm giúp người lao độngcó thể chuyển đổi nghề nghiệp hoặc tạo việc làm mới nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm