Tin tức - Sự kiện

ĐBSCL: Dịch diễn biến phức tạp, nhiều địa phương tiếp tục giãn cách

DNVN - Cần Thơ thêm 1 quận giãn cách theo Chỉ thị 16 và phong tỏa một số khu vực. Kiên Giang phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh. Hậu Giang khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19

12/13 tỉnh miền Tây Nam Bộ có dịch COVID-19, Đồng Tháp ghi nhận 7 ca tử vong / Các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã thực hiện giãn cách xã hội từ 11/7

Cần Thơ: Quận Bình Thủy thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Chiều 13/7, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ, đã ký quyết định phong tỏa 7 khu vực (KV) ở phường Hưng Phú. Cụ thể từ KV1 đến KV6 bị phong tỏa hoàn toàn và một phần KV7, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến ca nhiễm.

Thời gian phong tỏa được thực hiện từ 18h ngày 13/7. Người dân trong khu vực phong tỏa không được ra ngoài, trừ trường hợp chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải có sự đồng ý của địa phương. Việc phong tỏa phường Hưng Phú liên quan đến ca F0 là nữ tiểu thương bán bún tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều.

Chốt kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt, thực hiện kiểm tra, nhắc nhở xử phạt đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Chốt kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt, thực hiện kiểm tra, nhắc nhở xử phạt đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong ngày 13/7, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ đã ký quyết định phong tỏa thêm một phần KV6, phường Xuân Khánh. Khu vực phong tỏa từ số nhà 51/1A đến 51F7 và 51D3 đường 3/2, với 69 hộ dân. Ngành y tế đã truy vết 260 F1, 650 F2 và sàng lọc trọng điểm cho hơn 3.000 người liên quan. “Một số F1 có nguy cơ trở thành F0, do việc khai báo thiếu thông tin của các trường hợp liên quan”, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ, khẳng định.

Cũng trong ngày, ông Trần Việt Trường- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký văn bản về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Bình Thủy. Theo đó, Bình Thủy sẽ áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày, tính từ 0h ngày 13/7.

Tối cùng ngày, ông Phạm Phú Trường Giang- Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ thông tin, trong ngày thành phố ghi nhận thêm 12 ca nhiễm mới. Trong đó 6 ca là F1 của các bệnh nhân đã công bố trước đó, 4 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca từ Bình Dương về Cần Thơ, ca còn lại là tài số chở hàng từ Sóc Trăng - Hậu Giang - Cần Thơ - Đồng Tháp. Các trường hợp này đã cách ly và đưa đến bệnh viện điều trị. Liên quan đến 12 ca này, thành phố đã truy vết 95 F1, 149 F2, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan. Trong ngày các cơ sở y tế tại thành phố đã test nhanh cho 1.808 trường hợp và xét nghiệm RT-PCR cho 2.527 trường hợp.

Kiên Giang: Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đang thực hiện phong tỏa, xét nghiệm sàng lọc tất cả bác sĩ, nhân viên, người bệnh, người nuôi bệnh do phát hiện 8 ca nhiễm COVID-19. Tỉnh Kiên Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 kể từ 0h ngày 14/7.

Ngày 13/7, Sở Y tế Kiên Giang đã có công văn hỏa tốc gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh về việc kể từ ngày 13/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới, tạm ngừng tiếp nhận người bệnh khám ngoại trú cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đang khẩn trương bố trí nơi khám bệnh tạm thời tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Kiên Giang để tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú kể từ ngày 14/7.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong tỏa do phát hiện nhiều ca mắc COVID-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong tỏa do phát hiện nhiều ca mắc COVID-19.

 

Thông báo trên được ban hành trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, từ tối 12/7, qua kiểm tra, phát hiện có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, tại Khoa Thận - Tiết niệu của bệnh viện. Bước đầu, đã truy vết được 38 trường hợp F1 là bác sĩ, nhân viên y tế và người nuôi bệnh.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã ký quyết định về việc áp dụng biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó Kiên Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 15, từ 0h ngày 14/7 đến 30/7.

Đối với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, ngoài thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 thì căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh cụ thể tại từng địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thống nhất với cấp ủy quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 đối với từng địa bàn, khu vực đang có ổ dịch.

Hậu Giang: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19

 

Ngày 13/7, Công an thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo kết quả điều tra, ngày 5/7, Nguyễn Thị Bé (34 tuổi, ở tỉnh Long An) làm thuê ở chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh, đi xe ôm đến thị xã Long Mỹ. Bé được chồng ra đón và chở về nhà ở xã Long Phú nhưng không khai báo y tế.

Đến chiều cùng ngày, Bé mới đi khai báo y tế nhưng giấu việc trở về từ chợ Bình Điền. Trong thời gian ở Long Phú, người phụ nữ này đã đi nhiều nơi và có ghé chợ mua trái cây.

Ngày 9/7, Bé được test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó kết quả xét nghiệm PCR, khẳng định cùng cho kết quả nêu trên. Qua truy vết, có 7 người tiếp xúc gần với ca bệnh này dương tính SARS-CoV-2 và hơn 210 trường hợp là F1 liên quan.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang, đã thiết lập 3 vùng cách ly tế tại địa bàn xã Long Phú và một vùng cách ly y tế tại phường Bình Thạnh, cùng thị xã Long Mỹ.

 

Trưa 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, đối với toàn địa bàn xã Long Phú.

Tiền Giang: Thêm 1 ca tử vong liên quan đến COVID-19

Thông tin từ Bác sĩ CK2 Nguyễn Tấn Lộc- Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2, vừa có thêm 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong tại bệnh viện này. Đó là BN19684 tên L.V.T, sinh năm 1927, ngụ tại ấp Khu phố, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành.

Vào lúc 11h ngày 2/7, bệnh nhân COVID-19 này được Bệnh viện Quân y 120 chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phổi do SARS-CoV-2 mức độ nặng trên nền sức khỏe suy kiệt nặng ở người già. Bệnh nhân được điều trị tích cực từ nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến 2, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cùng với sự hỗ trợ ý kiến của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh; trong đó bệnh nhân được xử lý thở oxy, kháng sinh liều cao, kháng viêm Steroide và điều trị triệu chứng...

Đến 12h30 ngày 13/7, do tuổi cao bệnh trạng của cụ ông diễn biến nặng thêm, suy hô hấp không hồi phục và tử vong dù đã được hồi sức tích cực.

 

Đây là bệnh nhân thứ 2 tử vong trong ngày 13/7 và là bệnh nhân thứ 3 tại Tiền Giang tử vong do COVID-19.

Vĩnh Long: 13 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tính đến 7h ngày 14/07, cụ thể: 2 trường hợp là F1 từ chuỗi lây nhiễm Công ty Tỷ Xuân đã cách ly tập trung trước đó tại TTYT Bình Tân (3), BV dã chiến Hòa Phú (1), BVĐK tỉnh Vĩnh Long (1), Cao đẳng Vĩnh Long cơ sở 2 (7). 1 trường hợp có địa chỉ tại Phường Trường An, TP. Vĩnh Long có lịch trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm