Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã thực hiện giãn cách xã hội từ 11/7

DNVN - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tiền Giang quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành Tây Nam Bộ khác triển khai nhiều phương án chống dịch.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Tiền Giang: TP Mỹ Tho giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Lực lượng Quân đội phu khử TP Mỹ Tho

Lực lượng Quân đội phu khử khuẩn TP Mỹ Tho.

Tiền Giang: Cách ly toàn xã hội đối với 10 huyện, thị, thành phố

Từ 0h ngày 12/7/2021, Tiền Giang áp dụng Chỉ thị 16 đối với 10 huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh, thời gian thực hiện 15 ngày; riêng huyện Tân Phú Đông thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Trước đó, tỉnh Tiền Giang đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ giờ ngày 12/6. Riêng huyện Cái Bè và TX. Cai Lậy thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau đó, do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, TP. Mỹ Tho quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang, tính đến ngày 10/7, toàn tỉnh ghi nhận 401 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và 10 mẫu gộp dương tính trong công nhân của các công ty. Đến nay, tỉnh Tiền Giang có 10/11 đơn vị cấp huyện có dịch COVID-19.

Đồng Tháp: Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 TP Sa Đéc và 4 huyện

Đồng Tháp thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 11/7.
Đối với TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện: Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 315/UBND-THVX của UBND với mức “Nguy cơ cao” trên địa bàn tỉnh. Đối với các địa bàn thực hiện giãn cách theo Chị thị 15 khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người dân hạn chế tối đa ra ngoài.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các ngành, địa phương bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên liệu sản xuất; bảo đảm tổ chức tốt việc cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên địa bàn tỉnh.
Đội Kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Người dân chen chúc nhau ở chợ thực phẩm Sa Đéc, Đồng Tháp.

Người dân chen nhau mua thực phẩm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội ở TP Sa Đéc, Đồng Tháp.

Người dân đổ xô đi chợ mua thực phẩm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội.


Sáng 10/7, Đồng Tháp ghi nhận thêm 50 ca nhiễm COVID-19 mới trong khu vực phong toả Khoa nội C Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.
Tổng số ca nhiễm COVID-19 cộng dồn: 551 trường hợp, số ca nhiễm từ 24/6: 521 trường hợp

Cần Thơ: Xét nghiệm 749 người ở chợ Tân An

Sáng 11/7, thông báo khẩn số 5 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ, thành phố ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là tiểu thương bán bún tại chợ Tân An.

Ngành Y tế đã truy vết có 11 ca F1, có 5 người là bác sĩ phòng khám tư và nhận viện tại Bệnh viện 121. Chiều 10/7, nhân viên y tế đã lấy mẫu 749 người tại chợ Tân An (quận Ninh Kiều) và cách ly các trường hợp F1 và F2.

Theo điều tra dịch tễ, người nghi nhiễm là nữ 64 tuổi, bán bún ở chợ Tân An. 14 ngày qua, người phụ nữ này không ra khỏi thành phố. Ngày 9/7, bà có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện 121 và được test nhanh dương tính với SARS-CoV2. Cơ quan chức năng đã đưa người nghi nhiễm đi cách ly và chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Chiều 10/7, UBND quận Ninh Kiều đã phong tỏa một phần khu vực 3 của phường Tân An, từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng. Khu vực này được phong tỏa từ 16h cùng ngày, với 266 hộ dân có 1.900 nhân khẩu.

Long An: Tạm dừng hoạt động tất cả cơ sở dịch vụ ăn uống trên toàn tỉnh

Ngày 10/7, UBND tỉnh Long An có công văn số 6607/UBND-VHXH về việc bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường và khó dự báo, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện như sau: Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và các biện pháp giãn cách xã hội theo Công văn số 6434/UBND-VHXH ngày 7/7/2021 của UBND tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Trong đó lưu ý đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ: kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi: ra đường khi không thật sự cần thiết; tập trung trên 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; không giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp với người ngoài gia đình,...

Long An tạm dừng tất cả các dịch vụ ăn uống trên toàn tỉnh.

Long An tạm dừng tất cả các dịch vụ ăn uống trên toàn tỉnh.

Đối với các địa phương còn lại thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi: Tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; không giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp với người ngoài gia đình...

Kể từ 0h ngày 11/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động của các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát trên phạm vi toàn tỉnh.

Vĩnh Long ghi nhận thêm 43 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Cụ thể, tính đến 19h ngày 10/7/2021, Vĩnh Long ghi nhận 4 trường hợp là F1 liên quan ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân đã được cách ly tập trung trước đó Long Hồ (1), Tam Bình (3).

32 trường hợp do lây nhiễm thứ phát từ ổ dịch công ty TNHH Tỷ Xuân TP. Vĩnh Long (2), Mang Thít (5), Tam Bình (12), Trà Ôn (5), TX.Bình Minh (5), Bình Tân (3).

5 ca mắc mới lây nhiễm thứ phát liên quan ổ dịch chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh tại Bình Tân.

2 trường hợp đang điều tra dịch tễ, chưa xác định nguồn lây từ TP Hồ Chí Minh về địa phương tại Mang Thít và Bình Minh.

Các ca nhiễm tại Vĩnh Long đang chờ Bộ Y tế công bố.

Thái Cường - Phi Hùng - Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm