Tin tức - Sự kiện

Đề xuất cấm hát Karaoke bằng loa kẹo kéo: Loa không sai, người hát sai?

Đề nghị cấm hát karaoke bằng loa kéo được đưa ra trong cuộc họp HĐND TP.HCM ngày 9/7 vừa qua đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Thủ tướng: Giải ngân vốn đầu tư công cần phải làm cương quyết, không để tình trạng chậm trễ / Đà Nẵng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 9/7, một trong những vấn đề "nóng" được đư ra bàn luận là sự ô nhiễm tiếng ồn từ hoạt động karaoke loa kẹo kéo, ca nhạc, trong các buổi liên hoan, tiệc tùng ở các khu dân cư với dàn âm thanh công suất lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho hay đã tiếp nhận nhiều ý kiến bức xúc của cử tri về vấn đề này. Tuy nhiên, UBND các phường, xã, thị trấn và cơ quan chức năng thiếu kiên quyết trong việc xử lý những trường hợp hát karaoke với tiếng ồn quá lớn nên nhiều hộ dân đã bị tra tấn.

Đề xuất cấm hát Karaoke bằng loa kẹo kéo: Loa không sai, người hát sai? - Ảnh 1.
Đề xuất cấm hát Karaoke bằng loa kẹo kéo.

Chủ tịch Ủy ban MTTQTP cho rằng hiện karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân.

Do đó, Ủy ban MTTQ TP đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các cấp thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý triệt để vấn nạn hát karaoke gây tiếng ồn trong khu dân cư theo Nghị định 167/2013 của Chính phủ. Đồng thời đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào vào hương ước, quy ước của khu phố, ấp để từ đó tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Sau cuộc họp của HĐND TP.HCM, đề nghị chấm dứt hát Karaoke bằng loa kéo đã gây ra những ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Bài đăng trên Facebook Trung tâm tin tức VTV24, trực thuộc Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), nhận được hơn 20.000 lượt quan tâm, gần 3000 bình luận, 1000 chia sẻ.

"Phạt thật nặng, cấm luôn cũng được"

"Việc này khiến xảy ra bất hòa, thậm chí xảy ra án mạng" - bà TôThị Bích Châu nói tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 9/7 và dẫn chứng vào tháng 4/2020, ở khu nhà trọ tại huyện Bình Chánh đã có một người chết do nhắc nhở hàng xóm hát karaoke với tiếng ồn lớn.

 

Đây không phải là lần đầu tiên những vụ va chạm, ẩu đả về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn xảy ra. Trên trang Facebook Trung tâm tin tức VTV24, nhiều độc giả tỏ ra đồng tình với việc cấm hoạt động của loa kẹo kéo.

"Phạt nặng vô chứ có vài vụ giết người từ chuyện hát Karaoke bằng loa kẹo kéo này rồi" – độc giả Ngan Phan nói.

Chia sẻ quan điểm này, độc giả Đại Cường Thịnh nói: "Mình tán thành, dẹp bỏ cho đỡ phức tạp có hát thì vào nhà đóng cửa lại mà hát, một số người thiếu ý thức quay thẳng loa vào nhà người ta ko chịu sao nổi".

"Cấm luôn nhà sản xuất và mua bán"; "Đúng rồi, ủng hộ. Điếc cả tai. Chối tai kinh khủng. Suốt ngày tụ tập ăn nhậu. Hát cả ngày cả đêm, không cho ai nghỉ ngơi"… là quan điểm của những người ủng hộ việc cấm hình thức hát Karaoke bằng loa kẹo kéo.

"Loa không sai, người hát sai"

 

Tuy nhiên, cũng không ít độc giả bày tỏ quan điểm về việc cấm việc hát bằng loa kéo. Cụ thể, việc này sẽ ảnh hưởng tới thu nhập của một số người khuyết tật, ca sĩ đường phố đang mưu sinh bằng giọng hát hay kèm việc bán thêm kẹo.

Bên cạnh đó, lý do để việc cấm không được ủng hộ theo nhiều người là bởi nó chỉ giải quyết vấn đề "trên ngọn" chứ không phải gốc rễ khi thực tế rất khó kiểm soát việc một số người mua loa về nhà "tra tấn" hàng xóm. Độc giả Nguyễn Văn Dũng bình luận - "Cấm ở ngoài đường thôi chứ hát ở nhà cũng cấm thì khó khả thi".

Đề xuất cấm hát Karaoke bằng loa kẹo kéo: Loa không sai, người hát sai? - Ảnh 2.

Độc giả Thuyền Trưởng chia sẻ: "Tôi lại thấy vô lý, luật mình nên quy định rõ ràng giờ hát và có chế tài xử phạt rõ ràng, chứ anh loa không tội tình gì, nó là niềm vui giải trí nhiều gd thực thụ.quay lại cái tại loa,người say xỉn bia rượu tại mồm người uống, người cầm dao đâm chém tại người chứ sao tại con dao, viên đạn bắn ra khỏi nòng tại thằng bóp cò chứ sao bắt tội viên đạn".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm