Tin tức - Sự kiện

Đề xuất giảm phí xét tuyển đại học cho thí sinh

Mức lệ phí xét tuyển đại học của thí sinh có thể giảm từ 30.000 đồng/nguyện vọng xuống còn 25.000 đồng/nguyện vọng.

Bình Dương thông tin về ca nhiễm mới Covid-19 là người Trung Quốc / Sáng 26/3, có 2 ca nhập cảnh trái phép mắc COVID-19

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Là nội dung đề xuất của Vụ Giáo dục Đại học và một số trường đại học tại Hội nghị Tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 25/3.

Cụ thể, thí sinh khi đăng xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay được giảm 5.000 đồng/nguyện vọng so với các năm trước đây. Như vậy, mỗi thí sinh chỉ phải đóng mức lệ phí 25.000 đồng/nguyện vọng.

Thí sinh vẫn nộp lệ phí tại địa phương và khoản lệ phí này sẽ được phân bổ để đảm bảo quyền lợi của các sở GD-ĐT và các cơ sở đào tạo.

Theo đó, các sở GD-ĐT được giữ lại 15.000 đồng/nguyện vọng, trong đó sử dụng tại sở tối đa 9.000 đồng/nguyện vọng; số còn lại điều tiết sử dụng tại các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

 

Các cơ sở đào tạo nơi thí sinh đăng ký nguyện vọng được nhận 10.000 đồng/nguyện vọng. Trong đó, kinh phí thực hiện xét tuyển sinh tại các trường với mức phân bổ đảm bảo giữ ổn định như năm 2020 trở về trước, là 6.000 đồng/nguyện vọng; còn 4.000 đồng chuyển về các đơn vị được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ thực hiện công tác tuyển sinh.

Những năm trước phần lệ phí dành để chia sẻ chi phí điều phối chung hoạt động tuyển sinh, chi phí quản lý và vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu chung toàn quốc, phần mềm đăng ký xét tuyển và lọc ảo tại các đơn vị được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ đầu mối là 9.000 đồng/nguyện vọng. Như vậy, 5.000 đồng/nguyện vọng lệ phí xét tuyển thí sinh được giảm là giảm ở phần thu về của Bộ GD-ĐT.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm