Tin tức - Sự kiện

Đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 để kích cầu du lịch nội địa

DNVN - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết đang kiến nghị kéo dài ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2020 từ thứ 4 đến hết tuần nhằm kích cầu du lịch nội địa trong nước hậu Covid-19.

Vietnam Airlines: Đưa 310 công dân Việt Nam từ Phần Lan và Thụy Điển về nước / Thừa Thiên Huế: HueWACO giảm giá nước sạch cho cơ sở lưu trú du lịch

Theo nguồn tin từ Tổng cục Du lịch vào chiều ngày 8/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với sở Du lịch TP.HCM về một số nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở trong năm 2020.

Hàng không và du lịch là 2 ngành đang phải chịu thiệt hại nặng nền nhất trong dịch Covid-19. Thời gian gần đây, khi dịch bệnh đã được Chính phủ khống chế thì hoạt động của hai ngành này đang bắt đầu quay trở lại với một loạt các chính sách nhắm kích cầu du lịch trong nước. Chúng ta đang chứng kiến những dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ quốc khánh 2/9 để kích cầu du lịch nội địa

Đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ quốc khánh 2/9 để kích cầu du lịch nội địa

Nhằm kích cầu du lịch nhiều hơn trong thời gian tới, trong buổi làm việc vào 8/6 vừa qua ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết Tổng cục Du lịch đang kiến nghị kéo dài ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay từ thứ 4 đến hết tuần để người dân có thêm cơ hội đi khám phá du lịch trong nước và bố trí lại thời gian làm bù phù hợp.

Trước đó, kiến nghị này cũng được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đưa ra trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành và khoảng 30 doanh nghiệp du lịch về những giải pháp cụ thể để phục hồi hậu Covid-19.

Được biết, 5 tháng đầu năm, toàn ngành du lịch chỉ đón 3,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chủ yếu rơi vào quý I. Tháng 4, 5 hầu như không có khách, giảm 50% so với cùng kỳ. Khách nội địa khoảng 16 triệu lượt, giảm hơn 60%. Tổng thu toàn ngành giảm 47,4%.

Dự báo đến cuối năm, khách du lịch nội địa có thể đạt 60 - 65 triệu lượt khách, đạt được 2/3 so với kế hoạch đề ra.

Theo đánh giá, đến nay hoạt động du lịch nội địa cơ bản đã phục hồi, đặc biệt là du lịch biển dịp cuối tuần. Có những điểm đến công suất sử dụng buồng phòng 80 - 90%, có những nơi 100% khách không thể đặt thêm vào dịp cuối tuần.

Ngày 12/6 tới, Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an để bàn về những kiến nghị cụ thể nhằm khôi phục thị trường du lịch quốc tế.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm