Đề xuất thẩm định Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam chú trọng chất lượng / Từ ngày 2 Tết đến 5 Tết thời tiết cả nước ít mưa trời nắng
Theo đó, Bộ GTVT vừa có tờ trình số 1258/TTr – BGTVT đề nghị Bộ Kế hoạch vàđầu tư xem xét, thẩm định hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thidự ánđường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7km chạy song song với tuyến quốc lộ 51. Điểm đầu nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa.
Nếu có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giao thông trên quốc lộ 51 sẽ bớt ùn tắc. (Ảnh: ĐH)
Dự án xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha.Quy mô dự án đoạn từ thành phố Biên Hòa - Long Thành (nút giao với đường cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây) là 4 làn xe cao tốc, đoạn Long Thành - Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) là 6 làn xe cao tốc và đoạn từ Tân Hiệp đến Quốc lộ 56 là 4 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường 24,75 - 34,5m tùy theo từng đoạn.
Dự án được đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư là 18.805 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước hỗ trợ dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 6.722 tỷ đồng; vốn Nhà đầu tư huy động là hơn 12.083 tỷ đồng.
Theo Bộ GTVT, việc xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần chia sẻ áp lực giao thông cho quốc lộ 51 hiện đang quá tải. Bởi vì tuyến quốc lộ 51 là tuyến đường độc đạo đón nhận toàn bộ các phương tiện vận chuyển từ các tỉnh miền Đông, miền Tây và TP.HCM đưa khách du lịch đến bãi biển Vũng Tàu.
Đồng thời. việc hình thành tuyến cao tốc này còn tạo điều kiện cho vận tải đường bộ và các cảng biển, khu công nghiệp ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại