Tin tức - Sự kiện

Đi 7 km trả 300 nghìn vẫn không gọi được taxi ngày Tết

Việc “cháy” dịch vụ taxi không phải chỉ năm nay mới diễn ra. Thế nhưng, sau khi Nghị định 100 ra đời thì nhu cầu càng tăng lên mạnh hơn. Điều đó kéo theo giá dịch vụ ngày tết cũng tăng theo.

Kiểm tra nồng độ cồn ngày Tết: Người dân chấp hành tốt / Ngăn ngừa lây nhiễm vi-rút Corona khi kiểm tra nồng độ cồn

Chưa có xe ô tô riêng, nên anh Phương Duy (Duy Tân, Hà Nội) đã đặt taxi để đi chúc Tết. Thế nhưng, dù gọi tới 4 - 5 hãng taxi thì vẫn không có xe.

Theo anh Duy, nếu hãng đồng ý nhận thì cũng phải chờ 30 - 45 phút. Không ít hãng còn để kênh máy để không nhận thêm cuộc gọi, do đã quá tải.

Cũng trong tình trạng không gọi được xe dịp Tết năm nay, anh Nguyễn Hoàng Hải (Định Công, Hà Nội) phải lấy xe máy đi tìm kiếm gần nhà mới có xe cho cả gia đình. Không những vậy, anh Hải còn phải trả giá tới 300 nghìn đồng cho quãng đường từ nhà anh lên nhà hát lớn, thì lái xe mới đồng ý chạy.

“Tính ra, số tiền cho quãng đường 7km đó lên tới 42 nghìn đồng/km, gấp 4 lần so với bình thường. Nhưng do có việc đã lên kế hoạch trước, mà trời lại mưa gió, nên tài xế có đòi 500 nghìn đồng thì tôi cũng đành phải chấp nhận”, anh Hải than thở.

Đi 7 km trả 300 nghìn vẫn không gọi được taxi ngày Tết - 1

Taxi "cháy" hàng dịp Tết

Liên hoan gặp mặt đầu năm với nhóm bạn đại học, anh Ngô Hải (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thậm chí còn phải chờ đến khi tỉnh rượu mới có xe đưa ra quán karaoke. Bởi lúc đầu, anh Hải gọi 1 chiếc xe 7 chỗ, nhưng do loại xe này ít, nên tổng đài thông báo 30 phút mới có xe.

“Thế nhưng, chờ hết 30 phút vẫn không có xe, chúng tôi lại gọi 2 chiếc xe 4 chỗ để di chuyển. Lại thêm 30 phút nữa vẫn không có xe, chúng tôi đành đi bộ ra quán hát”, anh Hải chia sẻ.

Không chỉ Hà Nội, ở TP Hải Dương, tình trạng thiếu taxi cũng xảy ra tương tự. Đa phần, khách hàng đều phải chờ ít nhất 15 phút mới có thể gọi xe. Đó là chưa kể, giá dịch vụ cũng cao hơn ngày thường khoảng 20%.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm