Tin tức - Sự kiện

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.

Báo chí góp phần quan trọng cho sự phát triển của Vĩnh Long / Đà Nẵng tăng cường kiểm tra an ninh hàng không trong dịp Tết

Chú thích ảnh
Du khách tham quan, mua sắm hoa cảnh “Vương quốc hoa kiểng” Chợ Lách, Bến Tre. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

Hành trình linh hoạt, đa dạng

Thông tin từ một số doanh nghiệp dịch vụ lữ hành cho thấy, các đơn vị sớm khảo sát, kết nối với điểm đến để giới thiệu nhiều hành trình tour linh hoạt, khởi hành sớm vào những ngày giáp Tết. Tham gia các tour này du khách sẽ cảm nhận không khí chuẩn bị Tết, khung cảnh mùa Xuân đến sớm trên phố phường hay ở làng nghề thủ công truyền thống...

Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, dịp Tết Quý Mão 2023, với chủ đề “Tết đi chơi, thảnh thơi khám phá”, đơn vị giới thiệu, khai thác 300 chương trình với trên 800 lịch khởi hành tới nhiều điểm đến trong và ngoài nước. Những ngày trước Tết, Công ty có chùm tour “Đi tour trước Tết rước lộc về nhà”, với hành trình đa dạng, linh hoạt như: City tour xe buýt hai tầng thăm bến Bình Đông - Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu đến du khách khung cảnh chợ hoa trên bến dưới thuyền độc đáo ở bến Bình Đông hay hội hoa Xuân trên phố thị nhộn nhịp. Hoặc tour về Đồng bằng sông Cửu Long, đến Đồng Tháp thăm làng hoa Sa Đéc - làng nghề truyền thống hơn một trăm năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền (tổng diện tích trồng hoa hơn 510 ha), chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa, cây cảnh đang khoe sắc đón Xuân. Du khách còn được đến tham quan vườn quýt hồng trĩu quả Lai Vung ở Đồng Tháp, thưởng thức ngay tại vườn trái quýt hồng chín ngọt, chọn mua chùm quả đẹp nhất dành cho những ngày Tết đang đến gần.

Công ty dịch vụ du lịch và thương mại TST có các tour như “Sắm hoa Tết làng hoa Tân Mỹ Chánh, Tiền Giang” đưa du khách về thăm làng nghề trồng hoa truyền thống nổi tiếng ven thành phố Mỹ Tho, thăm làng cá nổi Mỹ Tho, thăm khu du lịch trên cù lao Thới Sơn, thưởng thức bữa cơm miệt vườn cùng người dân gói bánh tét, nấu bánh và được tặng đòn bánh tét mang về sau chuyến du lịch trước thềm Xuân.

Còn Công ty Du lịch Đông Tây Xanh có chùm tour “Chào Xuân 2023’ đưa du khách đến nhiều điểm đến trong và ngoài nước, trong đó có tour đón Tết sớm với hành trình về làng trồng hoa kiểng Chợ Lách, Bến Tre - nơi đang được xây dựng, quy hoạch, phát triển theo mô hình làng văn hóa du lịch, mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm, điểm đến như Nhà thờ Cái Mơn, nhà cổ, vườn sầu riêng, làng hoa giấy, vườn cây ăn trái, vườn sản xuất cây giống, mục sở thị nhiều hoa kiểng được tạo hình độc đáo từ đôi bàn tay tài hoa của người nông dân làng nghề.

 

Đậm nét văn hóa

Điểm nhấn chung của các hành trình tour những ngày giáp Tết với điểm đến dù nơi phố thị hay ở miền quê đều mang đậm nét văn hóa đặc sắc, giúp du khách cảm nhận rõ sắc Xuân ở từng địa phương, vùng miền.

Tại TPHồ Chí Minh - điểm đến du lịch sôi động, với mong muốn mang đến cho du khách và người dân trải nghiệm đậm nét văn hóa, ngay những ngày trước Tết Nguyên đán, nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội ấn tượng được tổ chức, tăng sức hút cho điểm đến du lịch của thành phố phương Nam. Từ ngày 5- 26/1 (14 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Quý Mão), tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh diễn ra Lễ hội Tết Việt với nhiều hoạt động trình diễn, giới thiệu không gian trải nghiệm hoạt động chuẩn bị đón Tết dành cho du khách, người dân như, viết chữ thư pháp, gói bánh chưng, bánh tét, mua sắm áo dài, chụp hình bên gốc mai vàng rực rỡ...

Chú thích ảnh
Người dân TP Hồ Chí Minh tham quan thưởng lãm và mua hoa tại các chợ hoa Tết năm 2021. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Cũng tại TP Hồ Chí Minh, năm nay, vào dịp giáp Tết, Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” tại khu vực Bến Bình Đông (Quận 8) tiếp tục được tổ chức, hứa hẹn đem đến cho du khách và người dân cảm nhận ấn tượng về nét văn hóa chợ hoa ngày Tết của cư dân Nam Bộ. Dự kiến khai mạc vào tối 16/1 (25 tháng Chạp), trong khuôn khổ chợ hoa Xuân này còn có hoạt động biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử, lân sư rồng, thể hiện nét văn hóa đón Tết, mừng Xuân của người dân Nam Bộ.

Từ xứ Dừa Bến Tre, ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty truyền thông và du lịch C2T cho biết, các sản phẩm du lịch dịp Tết của doanh nghiệp có điểm chung là luôn hướng tới giới thiệu đến du khách nét văn hóa bản địa đặc sắc nhất của người dân xứ Dừa. Trong các hành trình mang tên Bến Tre xanh, thành phố dưới tán dừa, du lịch tái tạo, du khách được hướng dẫn đến tham quan làng nghề trồng hoa cây kiểng, làng nghề làm mứt, kẹo dừa, bánh phồng, tìm hiểu nét văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân sông nước Bến Tre qua cách đổ đáy, đổ dớn, đặt lờ (các ngư cụ) để đánh bắt thủy sản, cách chế biến món ăn dân dã, đồng thời tham gia trồng cây trong dịp Xuân mới, góp phần tái tạo, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

 

Chọn tour du lịch về tham quan làng hoa, mua sắm một số đặc sản ở Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến khởi hành vào ngày Chủ nhật 15/1 (24 tháng Chạp), cả gia đình chị Ngô Thu Hà ở phường 25 (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đang rất hào hứng cho chuyến du lịch trước thềm Xuân mới. Theo chị Thu Hà, thu xếp công việc, đi một chuyến du lịch ngắn, gói gọn trong ngày vào dịp trước Tết, được chứng kiến không khí đón Tết rộn ràng kết hợp mua sắm hoa, trái cây, đặc sản đã trở thành "nếp nhà” của gia đình chị trong nhiều năm gần đây. Dù có chút bận rộn vì phải sắp xếp lịch làm việc, học tập của các thành viên nhưng cả gia đình chị luôn cảm thấy chuyến du lịch trước Tết kết hợp mua sắm đặc sản rất thú vị, ý nghĩa, thấy mùa Xuân như đến sớm hơn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm