Tin tức - Sự kiện

Đi học quá sớm, học sinh lớp 1 bị phạt đứng bêu nắng giữa trưa gây bức xúc

Đây là thông tin được một phụ huynh có con học lớp 1 ở trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, Hải Phòng chia sẻ và nhận được nhiều sự phản ứng của cộng đồng mạng.

Ngày 20/5: 34 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng / Hà Nội: Tan trường ra sông Hồng tắm, 2 nữ sinh bị đuối nước thương tâm

Theo chia sẻ của phụ huynh, vì phải đi làm sớm nên từ 13h15 đã phải cho con gái đến trường. Tuy nhiên, theo thông báo của Ban Giám hiệu nhà trường những bạn không ăn bán trú 13h30 mới được có mặt. Vì vậy, trong 2 ngày liên tiếp, học sinh này phải đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng nóng. Ngoài ra, cô giáo chủ nhiệm còn chụp ảnh gửi vào nhóm chát của lớp để phê bình vì lỗi đi học sớm.

Hình ảnh cháu bé lớp 1 đi học sớm phải đứng cổng trường, bị cô giáo chụp hình phê bình. Ảnh: MXH
Hình ảnh cháu bé lớp 1 đi học sớm phải đứng cổng trường, bị cô giáo chụp hình phê bình. Ảnh: MXH

Sau khi nhận được thông tin, đại diện Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhà trường cũng nghiêm túc nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi tới gia đình phụ huynh vì để xảy ra sự việc trên. Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 là cô Lê Thị Kim Lan, nhà trường yêu cầu cô giáo rút kinh nghiệm vì hành vi phê bình các con đi học sớm.

Thực tế hiện nay, việc con đi học sớm hơn giờ quy định trong lúc giáo viên chưa tới trường hoặc vào giờ học sinh bán trú đang nghỉ trưa cũng dễ xảy ra những rủi ro, phiền hà không đáng có. Vì vậy, nhà trường nên trao đổi với phụ huynh để có thể đưa đón con vào giờ hợp lý nhất. Ngoài ra, trường học cũng không nên xử lý bằng những hình thức xử phạt nặng nề, phê bình một cách cứng nhắc, phản giáo dục như đã nêu trên.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm