Tin tức - Sự kiện

VietnamAirlines đón 340 công dân Việt Nam từ Ấn Độ về nước

DNVN - Sáng ngày 20/5, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN88 chở theo 340 hành khách là công dân Việt Nam từ thủ đô New Dehli (Ấn Độ) về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Cần Thơ.

Ngày 20/5: 34 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng / Cử tri kiến nghị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”

Hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt sinh sống tại 15 bang của Ấn Độ gồm người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực, công dân đi công tác ngắn hạn và tăng ni, Phật tử đang tu tập tại các viện Phật giáo ở Ấn Độ.

Chuyến bay được thực hiện trong bối cảnh Ấn Độ vẫn đang áp dụng nghiêm ngặt lệnh phong tỏa toàn quốc, do đó các công dân Việt Nam từ các bang, thành phố tại khắp Ấn Độ phải di chuyển rất khó khăn qua đường bộ, đường hàng không để đến được thủ đô New Dehli và lên chuyến bay trở về nước. Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã làm việc tích cực với Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ Ấn Độ và chính quyền các địa phương để công dân Việt Nam được cấp giấy thông hành di chuyển giữa các bang.

Người dân đều được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Người dân đều được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Đặc biệt, trên chiều đi từ Tp. Hồ Chí Minh đến New Dehli, chuyến bay đã vận chuyển miễn cước lô hàng gần 3 tấn gồm trang thiết bị y tế của Chính phủ, nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ, nhân dân Ấn Độ giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng tại nước này.

Ấn Độ không phải điểm khai thác thường lệ của VietnamAirlines nên công tác tổ chức chuyến bay đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa các cơ quan, đơn vị trong nhiều ngày liền để chuyến bay được nhà chức trách Ấn Độ cấp phép. Đối với số lượng công dân có nguyện vọng về nước lớn, chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-10 Dreamlinern - tàu bay lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Tương tự những hành trình khác trở về từ vùng dịch, tất cả thành viên trong phi hành đoàn trên chuyến bay phải mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân, hạn chế di chuyển, giao tiếp trong quá trình phục vụ và không rời khỏi máy bay nếu không có nhiệm vụ. Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được trang bị đồ bảo hộ toàn thân để sử dụng trong suốt hành trình. Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, tàu bay được phun khử trùng theo quy định và toàn bộ hành khách, tổ bay được đưa đi cách ly tập trung. Những trường hợp phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Toàn bộ hành khách, tổ bay phải mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Toàn bộ hành khách, tổ bay phải mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Trước đó, ngày 18/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan,VietnamAirlines và các cơ quan chức năng Thái Lan đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở gần 300 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước, hạ cánh an toàn tại Việt Nam.

Đây là những công dân có hoàn cảnh khó khăn bao gồm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người đang điều trị bệnh tại Thái Lan, người có tiểu sử bệnh lý nền, người lao động hết hợp đồng, thăm thân, du lịch bị kẹt tại Thái Lan chưa về nước do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tích cực hỗ trợ công dân hướng dẫn đăng ký, hoàn thành thủ tục mua vé và cử cán bộ trực tiếp phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải cùng với các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài và các hãng hàng không sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay thương mại để đưa công dân Việt Nam về nước an toàn trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm