Tin tức - Sự kiện

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Ngoại Thương năm 2020 là bao nhiêu?

Trường Đại học Ngoại Thương vừa công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển cho phương thức kết hợp và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đà Nẵng: Đã hỏa táng bệnh nhân số 1040 công bố ngày 29/8 tại xã Hòa Phong / Sáng 30/8 không có ca mắc mới COVID-19, 11 bệnh nhân tiên lượng rất nặng và nguy kịch

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Ngoại Thương cho biết, mức điểm sàn này sẽ giúp thí sinh cân nhắc để điều chỉnh việc nộp hồ sơ. Cụ thể, Nhà trường vừa họp hội đồng tuyển sinh để xác định mức điểm sàn theo phương thức 3 và phương thức 4 như đã công bố trong đề án tuyển sinh.

Phương thức 3 là phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (bao gồm các tổ hợp môn Toán – Lý, Toán – Hóa, Toán – Văn) đối với chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại là 18.

Đối với các chương trình tiên tiến khác và chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh là 17.

Đối với chương trình ngôn ngữ thương mại là 16,5 điểm (các chương trình ngôn ngữ thương mại chỉ xét tổ hợp 2 môn Toán – Văn).

 

Phương thức 4 là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo các tổ hợp môn là 23 điểm đối với tất cả các chương trình giảng dạy tại Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở 2 – TP.HCM. Trường xét 18 điểm đối với các chương trình giảng dạy tại Cơ sở Quảng Ninh.

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Ngoại Thương năm 2020 là bao nhiêu? - Ảnh 1.

Trước đó, Đại học Ngoại Thương đã hoàn thành xong việc xét tuyển 50% chỉ tiêu theo các phương thức 1 và 2. Đây là hai phương thức dành cho thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trường chuyên và phương thức sử dụng chứng chỉ quốc tế.

Phương thức 1, Trường Đại học Ngoại Thương xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên.

Cụ thể, dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố lớp 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên (dự kiến xét tuyển trong tháng 6). Trong đó, chỉ tiêu xét tuyển được áp dụng riêng cho từng đối tượng.

Đối với thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường (bao gồm Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật): Điều kiện tham gia xét tuyển là thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên.

 

Tiêu chí xét tuyển dựa trên kết quả học tập 5 học kỳ năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường (trong đó có môn tham gia thi học sinh giỏi quốc gia) và điểm ưu tiên xét tuyển căn cứ trên giải học sinh giỏi quốc gia.

Đối với thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố lớp 12 các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường (bao gồm Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật): Điều kiện tham gia xét tuyển là thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên và điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường (trong đó có môn thi đoạt giải học sinh giỏi) đạt từ 8,5 trở lên.

Tiêu chí xét tuyển dựa trên kết quả học tập 5 kỳ và điểm ưu tiên xét tuyển căn cứ trên giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố.

Đối với thí sinh học hệ chuyên các môn chuyên Toán, Tin, Lý, Hoá, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật: Điều kiện tham gia xét tuyển là thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,5 trở lên và điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường (Toán, Lý, Hóa, Văn, Ngoại ngữ) đạt từ 9,0 trở lên. Tiêu chí xét tuyển xác định dựa trên kết quả học tập 5 kỳ.

Phương thức 2 là kết hợp giữa Chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại (dự kiến xét tuyển trong tháng 6). Trong đó, chỉ tiêu xét tuyển được áp dụng riêng cho từng đối tượng.

 

Đối với thí sinh thuộc hệ chuyên, lớp chuyên Toán, Toán - Tin, Tin, Lý, Hóa, Văn và Ngoại ngữ của các trường THPT chuyên: Đối với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, điều kiện để thí sinh đăng ký xét tuyển là thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (academic) từ 6,5 trở lên. Hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương, có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên.

Đồng thời, có điểm trung bình chung học tập của 5 kỳ học năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 của môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 8,5 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ quốc tế ACT từ 27 điểm hoặc SAT từ 1260 điểm.

Đối với ngành ngôn ngữ thương mại thí sinh cần phải có chứng chỉ quốc tế theo quy định của nhà trường và có trung bình chung học tập từng năm lớp 10,11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 8,0.Đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (không chuyên): Các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh điều kiện để thí sinh đăng ký xét tuyển là thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (academic) từ 6,5 trở lên hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương, có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 8,5 trở lên và có điểm trung bình chung học tập của 5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 của hai môn trong tổ hợp Toán - Lý, Toán - Hóa từ 9,0 trở lên; Tổ hợp Toán - Văn từ 8,8 trở lên hoặc có chứng chỉ quốc tế ACT từ 27 điểm hoặc SAT từ 1260 điểm.

Đối với ngành ngôn ngữ thương mại cần phải có chứng chỉ quốc tế theo quy định của nhà trường và có điểm trung bình chung học tập từng năm lớp 10,11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 8,5 trở lên.

Tổng số chỉ tiêu của trường cho năm 2020 là 3.990 chỉ tiêu, tuyển sinh cho 30 chương trình trong đó 50% chương trình là các chương trình tiên tiến, chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh và các ngoại ngữ khác.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm