Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN SÁNG (5/6): TP.HCM có thêm 16 ca nghi nhiễm Covid-19, 12 người trốn cách ly tập trung

DNVN - TP.HCM có thêm 16 ca nghi nhiễm Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố, 12 người trốn cách ly tập trung, Bắc Bộ sắp có nơi mưa rất to, ông Putin ký luật ngăn phe đối lập tranh cử, Ấn Độ phát hiện 12.200 biến thể virus corona, giá vàng, ngoại tệ, giá nông sản ... là những tin chính sáng nay (5/6).

ĐIỂM TIN SÁNG (28/5): Thêm 40 ca mắc Covid-19 mới, quỹ vaccine phòng COVID-19 sắp hoạt động / ĐIỂM TIN SÁNG (29/5): Bệnh nhân Covid-19 liên quan hội thánh đã đi 12 điểm ở Đà Lạt, Canada phát hiện 215 hài cốt trẻ em dưới trường nội trú

Thêm 77 ca mắc Covid-19 mới
Sáng ngày 5/6, Bộ Y tê ghi nhận thêm 77 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 75 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (45), Bắc Ninh (19), TP. Hồ Chí Minh (10), Hà Nam (1).
Bắc Bộ sắp có nơi mưa rất to
Từ ngày 5-11/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa dông diện rộng trong khi đó nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến giữa tháng 6, theo Trung Tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia.
Ra mắt Quỹ vaccine phòng chống Covid-19
Tối nay (5/6), Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội. Sự kiện này được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19.
TP.HCM có thêm 16 ca nghi nhiễm Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố
Sáng 5/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, thành phố đã ghi nhận thêm 16 trường hợp nghi nhiễm (đang chờ Bộ Y tế công bố). Trong các ca nghi nhiễm này thì 15 trường hợp là tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước nên không có khả năng lây nhiễm tiếp cho cộng đồng. 1 trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng khi đi khám tại bệnh viện. Trường hợp này đang điều tra xác minh nguồn lây.
12 người trốn cách ly tập trung
Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát văn bản hỏa tốc yêu cầu công an các huyện, thị xã, thành phố rà soát, truy tìm tung tích những người này. Đồng thời, Công an huyện Châu Đức phối hợp quận Gò Vấp kêu gọi 12 người trên chấp hành quy định cách ly; tham mưu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Được biết, những người này trở về từ quận Gò Vấp, TP HCM, 12 người ở huyện Châu Đức thuộc diện phải cách ly tập trung, song bỏ trốn.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đồng Nai yêu cầu tài xế ra vào tỉnh phải có điện thoại thông minh
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai yêu cầu tài xế và người bốc xếp hàng hóa phải có điện thoại thông minh cài đặt phần mềm nCoV, Bluezone... để khai báo y tế khi qua các chốt kiểm dịch.
16.000 lao động bị ảnh hưởng khi Đồng Nai cách ly người từ TP.HCM
16.000 lao động, chuyên gia bị ảnh hưởng khi chính quyền Đồng Nai quy định người TP HCM tới địa phương này từ 0h ngày 5/6 phải cách ly 21 ngày. Theo UBND Đồng Nai, tình hình Covid-19 tại TP HCM rất phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh, nhất là chuỗi liên quan điểm nhóm Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Từ khi phát hiện 3 ca đầu tiên tối 26/5, đến nay đã có 6 tỉnh miền Nam gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh và Bạc Liêu đã ghi nhận ca bệnh liên quan.
Cháy tiệm bán đồ điện, cả gia đình trẻ 4 người tử vong
Rạng sáng 5/6, tại Cơ sở kinh doanh tư vấn, thiết kế và mua bán đồ điện Quang Dũng (đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm, làm 4 người trong một gia đình tử vong, trong đó có một người mẹ đang mang thai.
Đường sắt Bắc - Nam gián đoạn vì có bom gần đường ray
Quả bom nằm dưới mặt đất cách đường sắt khoảng một mét tại khu gian Kim Lũ - Đồng Lê (tỉnh Quảng Bình), đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (chủ đầu tư) cho hay. Sau khi phát hiện quả bom lúc 13h chiều, đơn vị thi công đường đã dừng hoạt động và báo cho lực lượng công binh tại địa phương. Đoạn đường sắt qua khu vực này bị phong tỏa. Đường sắt Bắc - Nam ách tắc từ chiều 4/6, hai đoàn tàu khách Bắc Nam SE7, SE8 đã phải dừng chờ thông đường tại các ga Kim Lũ, Đồng Lê. Một số đoàn tàu hàng phải dừng chờ ở các ga dọc đường.
Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn yêu cầu chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, đưa tin xúc phạm cá nhân, trái thuần phong mỹ tục.
Tạm dừng tất cả chuyến bay tới Côn Đảo từ chiều 5/6
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương thông báo đến hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay đi khỏi và đến Côn Đảo biết và thực hiện. Việc tạm dừng các chuyến bay này áp dụng ngày từ 17h chiều 5/6 cho đến khi có thông báo mới.
Ông Putin ký luật ngăn phe đối lập tranh cử
Hãng tin AFP ngày 4/6 dẫn thông tin từ Cổng thông tin pháp lý của Nga cho thấy ông Putin đã ký luật cấm nhân viên, thành viên và nhà tài trợ của các nhóm "cực đoan" tham gia tranh cử. Đạo luật đã được Hội đồng Liên bang (Thượng viện của Quốc hội Liên bang Nga) thông qua vào đầu tuần này.
Ấn Độ phát hiện 12.200 biến thể virus corona, biến thể Delta lây nhanh 'choáng váng'
Nghiên cứu của Hiệp hội gene SARS-CoV-2 Ấn Độ (Insacog) cho thấy biến thể Delta của virus corona chủng mới đã lấn át hơn 12.200 biến thể khác và khiến Ấn Độ vỡ trận trong đợt dịch thứ hai.
Bị Facebook cấm 2 năm, ông Trump dọa trả đũa khi... trở lại Nhà Trắng
"Lần tới khi tôi ở Nhà Trắng, sẽ không có bữa tối nào như Mark Zuckerberg và vợ gã ta đề nghị. Tất cả sẽ là công việc", cựu Tổng thống Trump tuyên bố. Facebook trước đó cho biết sẽ cấm ông Trump sử dụng mạng xã hội này đến năm 2023.
Thị trường ngoại tệ thế giới
Đầu phiên giao dịch 5/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác ở mức 90,127 điểm, giảm 0,41%. Đồng USD quay đầu giảm mạnh sau thông tin dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố không như kỳ vọng, làm gia tăng lo ngại về triển vọng phục hồi của nền kinh tế số 1 thế giới.
Thị trường ngoại tệ trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.138 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.775 đồng.
Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 22.950 đồng (mua) và 23.150 đồng (bán).
Giá vàng hôm nay 5/6
Giá vàng thế giới hôm nay 5/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.889 USD/ounce - tăng 18 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Thị trường trong nước
Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,100 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56.610 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,110 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,270 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,120 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá heo hơi hôm nay 5/6/2021
Đồng loạt chững lại ở cả 3 miền. Hiện, giá heo hơi đang giao động quanh ngưỡng 67.000 - 72.000 đ/kg.
Giá nông sản hôm nay 5/6

Giá cà phê hôm nay 5/6
Trong khoảng 33.900 - 34.800 đồng/kg. Sáng nay giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm quay đầu tăng 300 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 5/6
Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giao dịch ở mức từ 66.500 - 71.000 đ/kg tại các địa phương.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm