Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN SÁNG (6/6): Bắc Giang di chuyển hơn 1.000 công nhân khỏi ổ dịch trong đêm, G7 đạt thỏa thuận lịch sử về thuế doanh nghiệp toàn cầu

DNVN - Thêm 39 ca mắc Covid-19 mới, Bắc Giang di chuyển hơn 1.000 công nhân khỏi ổ dịch trong đêm, hàng nghìn tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19, bão Choi-wan gây thiệt hại nặng nề ở Philippines, G7 đạt thỏa thuận lịch sử về thuế doanh nghiệp toàn cầu... là những tin chính sáng nay (6/6).

ĐIỂM TIN SÁNG (29/5): Bệnh nhân Covid-19 liên quan hội thánh đã đi 12 điểm ở Đà Lạt, Canada phát hiện 215 hài cốt trẻ em dưới trường nội trú / ĐIỂM TIN SÁNG (30/5): Lâm Đồng và Long An tạm dừng vận tải hành khách đến TP.HCM, tàu chiến Mỹ thất bại trong thử nghiệm đánh chặn tên lửa

Thêm 39 ca mắc Covid-19 mới
Sáng 6/6 Bộ Y tế ghi nhân thêm 39 ca mắc Covid-19 mới tại Bắc Giang (21), TP. Hồ Chí Minh (10), Bắc Ninh (8) đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
Ca bệnh BN8542-BN8549 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh: 6 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Quế Võ, 2 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Khắc Niệm. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN8550-BN8570 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các Khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN8571-BN8580 ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh: liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Bắc Giang di chuyển hơn 1.000 công nhân khỏi ổ dịch trong đêm
Tối 5/6, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tiếp tục di chuyển 1.235 công nhân ở trọ tại ổ dịch thôn Núi Hiểu đến 14 điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện để giảm mật độ dân cư tại thôn Núi Hiểu.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hàng nghìn tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19
Quỹ vaccine Covid-19 đã nhận được đóng góp và cam kết hỗ trợ với tổng số tiền 6.600 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành và địa phương tại lễ ra mắt Quỹ, tối 5/6.
Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm diện rộng huyện Thuận Thành
Với phương châm tranh thủ từng phút, từng giờ, thần tốc truy vết, trả kết quả xét nghiệm nhanh, từ chiều tối ngày 5/6, tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn bộ huyện Thuận Thành. Theo kế hoạch từ nay đến ngày 13/6, huyện Thuận Thành sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên phạm vi toàn huyện trên nguyên tắc lấy mẫu gộp, với tổng số hơn 67.000 mẫu tương ứng khoảng hơn 200.000 người. Lấy cuốn chiếu giữa các thôn, tránh tình trạng tập trung đông người.
Thành lập trung tâm công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thành lập Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia. Trung tâm sẽ làm đầu mối điều phối, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để tham gia hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ. Đồng thời, thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành các nền tảng, hệ thống công nghệ phòng, chống dịch.
Hải Dương: Thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được ra viện
Ngày 5/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã công bố khỏi bệnh và trao giấy ra viện cho 3 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện.
Thanh Hóa phong tỏa 57 hộ dân trong đêm vì ca tái dương tính nCoV
Bệnh nhân 2662 trở về nhà tại Thanh Hóa cách ly sau khi được điều trị khỏi Covid-19. Tuy nhiên, trường hợp này lại vừa có kết quả tái dương tính SARS-CoV-2.
Bão Choi-wan gây thiệt hại nặng nề ở Philippines
Bão Choi-wan (bão số 1) đổ bộ vào Philippines ba ngày trước đã gây ra hậu quả nặng nề, khiến 9 người thiệt mạng, 15 người mất tích, nhiều tuyến đường ngập nặng, giao thông đình trệ và gây thiệt hại nông nghiệp gần 90 triệu Peso. Gần 100.000 dân ở 279 vịnh và 9 khu vực bị ảnh hưởng. Trong đó, 732 gia đình, tương đương 2.753 người, hiện vẫn đang trú ẩn tại 50 trung tâm sơ tán.
Ảnh chụp vệ tinh bão Choi-wan: Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA).

Ảnh chụp vệ tinh bão Choi-wan: Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA).

Thái Lan bắt đầu chương trình tiêm chủng đại trà
Thái Lan đặt mục tiêu đến cuối năm nay, sẽ có 50 triệu người, tức 70% dân số được tiêm. Hiện Thái Lan mới chính thức đặt mua được 61 triệu liều vaccine của hãng AstraZeneca và 6 triệu liều của công ty Sinovac. Chính phủ Thái Lan đang thương lượng để mua 25 triệu liều vaccine của hãng Pfizer và Johnson & Johnson, nhằm đạt được mục tiêu tổng cộng 100 liều vaccine trong năm nay.
Hội nghị Thượng đỉnh vaccine COVAX nhận được nhiều sự ủng hộ
Chương trình COVAX mới được thành lập từ tháng 2/2021, đây là khuôn khổ quốc tế để mua chung và phân phối vaccine COVID-19, chương trình này có hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, mục tiêu là cung cấp vaccine cho 30% dân số các nước đang phát triển.
Các nước G7 đạt thỏa thuận lịch sử về thuế doanh nghiệp toàn cầu
Mỹ, Anh và một số nước giàu khác trong nhóm G7 vừa đạt được thỏa thuận lịch sử về thuế doanh nghiệp toàn cầu, có thể buộc các công ty đa quốc gia như Google, Apple và Amazon trả nhiều thuế hơn.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm