Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (22/5): Thêm 73 ca mắc COVID-19 mới, TP HCM bắt nghi phạm giết tài xế xe ôm

DNVN - Thêm 73 ca mắc COVID-19 mới, kiểm soát tốt lây nhiễm SARS-CoV-2 để cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp, bắt nghi phạm giết tài xế xe ôm ở TP.HCM, Hà Tĩnh bắt băng nhóm cho vay với lãi suất hơn 600%, Ấn Độ báo động bệnh "nấm trắng" nguy hiểm chết người... là những tin tức đáng chú ý tối nay (22/5).

Cử tri Thủ đô sẵn sàng cho Ngày bầu cử / Hà Nội bảo đảm mọi điều kiện sẵn sàng cho bầu cử

Việt Nam ghi nhận thêm 73 ca mắc COVID-19 mới

Cụ thể:
Ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (25), Lạng Sơn (2), Điện Biên (2), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (1), Hải Dương (1), Thái Nguyên (1).
- Ca bệnh BN5014 ghi nhận tại tỉnh Thái Nguyên: nữ, 46 tuổi, địa chỉ tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên; là công nhân Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 22/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
- Ca bệnh BN5015 ghi nhận tại Thành phố Đà Nẵng: nam, 38 tuổi, địa chỉ tại quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng; là F1 của BN3656, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 22/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
- Ca bệnh BN5016-BN5037, BN5043-BN5045 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh: 18 ca là F1, 3 ca là công nhân Khu công nghiệp Quang Châu, 3 ca sàng lọc, 1 ca chưa rõ nguồn lây. Kết quả xét nghiệm ngày 21/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
- Ca bệnh BN5038 ghi nhận tại tỉnh Hải Dương: nam, 59 tuổi, địa chỉ tại Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương; là F1 của BN4836, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 22/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
- Ca bệnh BN5039 ghi nhận tại tỉnh Lạng Sơn: nữ, 44 tuổi, địa chỉ tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; là F1 của BN4608, đã được cách ly từ trước.
- Ca bệnh BN5040 ghi nhận tại tỉnh Lạng Sơn: nữ, 33 tuổi, địa chỉ tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn; là công nhân Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, đã được cách ly từ trước.
Kết quả xét nghiệm ngày 22/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng và Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng.
- Ca bệnh BN5041-BN5042 ghi nhận tại tỉnh Điện Biên: 1 ca là F1 của BN4378, 1 ca sàng lọc, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 22/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
- Ca bệnh BN5046, BN5086 ghi nhận tại tỉnh Thanh Hóa: 1 ca là F1 của BN4694, 1 ca đang tiếp tục điều tra, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 22/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
- Ca bệnh BN5047-BN5085 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang: 39 ca có liên quan dịch tễ đến ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Song Khê – Nội Hoàng, Đình Trám, đã được cách ly, phong tỏa. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bầu cử Quốc hội: Cử tri cả nước rộn ràng, khẩn trương đón Ngày hội lớn
Ngày mai 23/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức diễn ra trên cả nước. Khắp các vùng, miền từ Bắc đến Nam, từ miền xuôi đến miền ngược đều tràn ngập không khí rộn ràng, khẩn trương đón Ngày hội lớn của non sông, đất nước, để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
Chúng ta đã kiểm soát tốt lây nhiễm COVID-19, cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: "Chúng ta đã kiểm soát tốt lây nhiễm COVID-19, cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp". Ảnh: Báo Chính phủ.
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định: Về tổng thể chung, chúng ta đã kiểm soát tốt lây nhiễm COVID-19 nên cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp. Chúng ta đã chuẩn bị các phương án cho các tình huống tùy từng mức độ.
Bảo đảm an ninh, an toàn cho cử tri thực hiện quyền công dân
Chỉ còn ít giờ nữa, hơn 69 triệu cử tri cả nước sẽ tới gần 84.700 khu vực bầu cử để thực hiện quyền công dân, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội và tại HĐND các cấp. Đến giờ phút này, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn tất, các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho bầu cử được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm hoàn toàn chủ động ứng phó với các tình huống có thể phát sinh.
Hỗ trợ người Việt ở Campuchia phòng chống dịch COVID-19 và Chikungunya
Với nỗ lực không để dịch chồng lên dịch vào thời điểm bệnh COVID-19 ở Campuchia vẫn diễn biến phức tạp, ngày 22/5, hàng chục thùng vật tư y tế và thuốc diệt muỗi Alpha UK 12SC đã được chuyển cho gần 400 hộ gia đình người gốc Việt nghèo sinh sống tại hai xã Saeb và Ta Ches, huyện Kampong Trolach, tỉnh Kampong Chhnang của Campuchia. Đây là số vật tư y tế phòng, chống dịch do Quân khu 5, Quân khu 7 và Hãng Hàng không Vietjet gửi tới cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia thông qua Chương trình Hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch COVID-19 và dịch sốt Chikungunya, do Chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kampong Chhnang phối hợp với chính quyền huyện Kampong Trolach tổ chức.
Genesis GV70 2022 với động cơ V6, công suất 374 mã lực, giá gần 1,5 tỷ đồng
Tháng 7 tới, Genesis GV70 2022 sẽ được bán ra với giá gần 1,5 tỷ đồng tại Australia để cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 và BMW X3. SUV hạng sang này có cả tuỳ chọn động cơ xăng và diesel.
Giả mạo ngân hàng để lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi
Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) vừa đưa ra cảnh báo về một website giả mạo trang tin của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Website giả mạo này sử dụng tên của Ngân hàng Eximbank với đuôi tên miền khác (eximbank.xyz). Thiết kế trang web, logo, màu sắc dễ gây nhầm lẫn cho người dùng khi truy cập. VAFC khẳng định, trang web tên miền eximbank.xyz là giả mạo. Hiện ngân hàng Eximbank có website chính thức đang triển khai tại tên miền https://www.eximbank.com.vn.
Lẻn vào khu phong tỏa đòi nợ, người bán rượu bị phạt 3 triệu đồng và cách ly 21 ngày
UBND phường Trần Phú, thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vừa phạt một trường hợp do có hành vi trốn vào xóm Gốc Mít, nơi đang bị phong tỏa y tế do dịch Covid-19 để đòi nợ. Trường hợp bị phạt là chị Đỗ Thị Mười (sinh năm 1976, trú ở xã Nam Hồng, Nam Sách). Theo lời khai của chị Mười, ngày 3/5/2021 chị bán rượu cho một hộ dân ở trong xóm Gốc Mít, đến ngày hẹn lấy tiền nhưng xóm lại bị phong tỏa.
90.000 đồng/kg râu bạch tuộc gắn 'mác' Nhật
Râu bạch tuộc Nhật là thực phẩm chế biến thường có trong các nhà hàng và được bán với giá 500.000 đến một triệu đồng mỗi kg. Nhưng dạo gần đây, loại này được nhiều người rao bán trên mạng giá chỉ bằng 1/5 - 1/10. Đặc biệt, nhiều nơi cho biết có thể cung cấp số lượng lớn tùy theo nhu cầu của khách.
iPhone 12 là điện thoại bán chạy nhất thế giới
Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, iPhone 12 là smartphone bán chạy nhất thế giới trong 3 tháng đầu năm nay, chiếm 5% tổng lượng điện thoại xuất xưởng toàn cầu. Vị trí tiếp theo thuộc về iPhone 12 Pro Max với 4%.
Nghi phạm giết tài xế xe ôm ở TP.HCM bị bắt
Liên quan đến vụ tài xế xe ôm bị sát hại trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1, Công an quận 10 cho biết đã bàn giao nghi phạm Nguyễn Hoàng Tuấn (48 tuổi, ngụ quận 10) cho Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền. Nghi phạm bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Cần Thơ.
Hà Tĩnh khởi tố, bắt tạm giam băng nhóm cho vay với lãi suất hơn 600%
Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đoàn Minh Tiệp (37 tuổi, ở tỉnh Hà Tĩnh), Phan Văn Nhật (20 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk) và Phạm Thành Vinh (24 tuổi, ở tỉnh Nghệ An) điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Muốn mua đất nền dưới 1 tỷ đồng phải đi cách TPHCM hơn 50 km
Nhu cầu mua bất động sản giá rẻ vẫn còn rất lớn, đặc biệt là phân khúc đất nền dưới 1 tỷ đồng lân cận TPHCM. Tuy nhiên, để mua đất nền dưới 1 tỷ đồng, khách phải đi cách TPHCM 50 km.
Sau "nấm đen", Ấn Độ lại báo động bệnh "nấm trắng" nguy hiểm chết người
Independent đưa tin, sau khi ghi nhận số ca mắc bệnh nấm đen tăng vọt ở các bệnh nhân đang điều trị hoặc đã chữa khỏi Covid-19, giới chức y tế Ấn Độ tiếp tục bày tỏ lo ngại về một bệnh nhiễm trùng được xem là nguy hiểm hơn mang tên nấm trắng, tỷ lệ tử vong lên đến 50%. Nấm trắng hay còn được gọi là bệnh nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng gây ra do nấm. Theo chuyên gia y tế, người bệnh bị nhiễm nấm trắng có thể bị ảnh hưởng đến máu, tim, não, mắt, xương hoặc các bộ phận khác của cơ thể.
Sản xuất vaccine ngừa Covid-19 là một bước tiến lịch sử đối với Ai Cập
Bộ Y tế Ai Cập khẳng định sản xuất vaccine là một bước tiến lịch sử đối với nước này. Tuyên bố được Bộ trưởng Bộ Y tế Ai Cập Hala Zayed đưa ra ngày 21/5 sau khi nước này tiếp nhận đợt nguyên liệu sản xuất vaccine Sinovac đầu tiên từ Trung Quốc. Tổng cộng 1400 lít nguyên liệu đủ để sản xuất khoảng 2 triệu liều vaccine theo thỏa thuận được ký kết giữa Công ty chế phẩm sinh học và vaccine Ai Cập và Công ty Sinovac của Trung Quốc.
Lính đánh thuê ở Libya như quả bom hẹn giờ đe dọa châu Phi
Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc tại Libya - Jan Kubi cảnh báo, sự chậm trễ trong việc việc rút lính đánh thuê và chiến binh nước ngoài khỏi Libya đã bị đình trệ đang gây ra mối đe dọa không chỉ đối với Libya mà còn toàn bộ khu vực châu Phi.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm