Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (5/6): Hơn 390.000 người TP.HCM liên quan các ca nhiễm SARS-CoV-2; thêm tài khoản nhận tiền ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19

DNVN - Hơn 390.000 người TP.HCM liên quan các ca COVID-19; Hậu Giang dừng các hoạt động không thiết yếu từ 0 giờ ngày 6/6; thêm tài khoản nhận tiền ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19; Gia Lai xử phạt nghiêm các trường hợp trốn cách ly tại nhà; Đồng Nai nới lỏng quy định đối với người về từ TP.HCM... là những tin chính tối nay (5/6).

Phong tỏa 500 hộ dân, truy tìm F1, F2 liên quan 2 ca nhiễm Covid 19 ở Hà Tĩnh / Hướng dẫn xử lý khi cơ sở sản xuất kinh doanh và KCN có người mắc COVID-19

Thêm 83 ca mắc COVID-19 mới

Tính từ 12-18h ngày 5/6, cả nước có 83 ca mắc COVID-19 mới (BN8459-8541), gồm 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang (2), Khánh Hòa (1) và 80 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (28 ), TP.HCM (6), Vĩnh Phúc (2), Bình Dương (2), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1).
Như vậy, tổng cộng số ca mắc mới trong ngày 5/6 là 254 trường hợp, trong đó, 246 ca ghi nhận trong nước. Nhiều nhất là tại Bắc Giang có 149 ca, Bắc Ninh 55 ca và TP.HCM 31 ca... chủ yếu phát hiện trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.
Có 15 tỉnh, gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La và Ninh Bình đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Việt Nam ghi nhận thêm 1 bệnh nhân ung thư mắc COVID-19 tử vong
Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về ca tử vong số 52: BN 4369, nữ, 35 tuổi, có địa chỉ tại thành phố Lạng Sơn (Lạng Sơn).
Hậu Giang dừng các hoạt động không thiết yếu từ 0 giờ ngày 6/6
Ngày 5/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang có Công văn 746/UBND-NCTH, triển khai thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Công văn nêu rõ kể từ 0 giờ ngày 6/6 dừng hoạt động tại các cơ sở karaoke, massage, xông hơi, điểm tư vấn sức khỏe bằng phương pháp ngồi, nằm máy massage, phòng game, trò chơi điện tử, Internet công cộng, rạp chiếu phim, điểm tham quan du lịch, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ, giải đấu thể thao; các lễ hội, hoạt động vui chơi, giải trí, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người khác.
Hướng dẫn xử lý khi cơ sở sản xuất kinh doanh và KCN có người mắc COVID-19
Ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký Quyết định số 2787/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.
Hơn 390.000 người TP.HCM liên quan các ca COVID-19
Đến ngày 5/6, TP.HCM đã lấy mẫu 390.016 người, trong đó 5.452 F1, 384.564 người tiếp xúc khác và mở rộng xét nghiệm, liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.
Bão Choi-wan đổ bộ Philippines làm ít nhất 9 người thiệt mạng

Ảnh chụp vệ tinh bão Choi-wan: Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA).

Ảnh chụp vệ tinh bão Choi-wan: Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA).

Bão nhiệt đới Choi-wan sau khi càn quét qua Philippines đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và một số người bị mất tích.
Bão Choi-wan (bão số 1) đổ bộ vào Philippines ba ngày trước đã gây ra hậu quả nặng nề, khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, giao thông đình trệ và gây thiệt hại nông nghiệp gần 90 triệu Peso. Gần 100.000 dân ở 279 vịnh và 9 khu vực bị ảnh hưởng. Trong đó, 732 gia đình, tương đương 2.753 người, hiện vẫn đang trú ẩn tại 50 trung tâm sơ tán.
Bắc Ninh chuẩn bị kịch bản hơn 3.000 ca COVID-19
Tình huống 3.000 ca COVID-19 là một trong các cấp độ dịch đã được Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Bắc Ninh lên kịch bản ứng phó. Mục đích nhằm phát hiện sớm, xét nghiệm diện rộng, cách ly triệt để trường hợp mắc, nghi mắc, không để dịch lan rộng, giảm thiểu tác động đến kinh tế, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.
Ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng
Tối 5/6, Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu quan trọng kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài chung sức đồng lòng với Chính phủ góp sức, góp tiền cho Quỹ vaccine để có vaccine sớm nhất tiêm cho nhân dân.
Mở thêm tài khoản nhận tiền ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19
Để thuận tiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 mở thêm tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ tại nhiều ngân hàng khác nhau.
Gia Lai xử phạt nghiêm các trường hợp trốn cách ly tại nhà
Ông Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai cho biết, 2 người bỏ trốn và không chấp hành quyết định cách ly tại nhà là Hoàng Đình Nghĩa (SN 2002, trú thôn 3, xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) và Trần Thị Quỳnh Mai (SN 2004, trú xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh, Gia Lai).
Tiền Giang phong tỏa khu dân cư nơi có ca mắc COVID-19
Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Tiền Giang ban hành nhiều văn bản quy định, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp"5K" của Bộ Y tế, nhất là việc khai báo y tế khi về từ các địa phương ngoài tỉnh; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc các tuyến quốc lộ để phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng Nai nới lỏng quy định đối với người về từ TP.HCM
Ngày 5/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tiếp tục có văn bản hỏa tốc hướng dẫn thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó nới lỏng một số quy định đối với người về từ TP.HCM.
Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trong cả nước đang diễn biến phức tạp, nhất là tại TP.HCM ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng, hình thành các ổ dịch tại nhiều quận, huyện.
Hoa hậu Việt Nam năm 1994 Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45

Thu Thủy khi đăng quang Hoa hậu năm 1994. Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy.

Thu Thủy khi đăng quang Hoa hậu năm 1994. Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy.

Gia đình và công chúng bàng hoàng khi hay tin Hoa hậu Việt Nam năm 1994 Nguyễn Thu Thủy vừa đột ngột qua đời ở tuổi 45. Theo tiết lộ từ người bạn thân của Hoa hậu, cô mất do bị trụy tim vào hồi 4 giờ 30 phút sáng ngày 5/6.
Triển vọng ứng dụng công nghệ tiêm vaccine COVID-19 không cần kim tiêm
Các nhà khoa học Australia đang thử nghiệm một công nghệ tiêm vaccine ngừa bệnh COVID-19 mới hứa hẹn có thể giúp cung cấp vaccine tới các khu vực hẻo lánh trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả tiêm chủng.
Nga bắt đầu sản xuất thuốc chữa COVID-19 từ huyết tương người đã mắc bệnh
Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, Nga đã bắt đầu sản xuất globulin miễn dịch chữa COVID-19 dựa trên huyết tương của những người đã khỏi bệnh. Thông tin này được hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Murashko bên lề Diễn đàn Kinh tế Saint-Petersburg.
Mỹ quyết định tăng gần gấp đôi viện trợ nhân đạo cho Afghanistan
Mặc dù đang tiến hành rút quân khỏi Afghanistan, ngày 4/6, Mỹ đã thông báo một khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá hơn 266 triệu USD cho quốc gia Tây Nam Á này, như một phần điều mà Washington gọi là cam kết không ngừng của Mỹ đối với quốc gia bị chiến tranh tàn phá này. Như vậy, tổng số tiền Mỹ viện trợ nhân đạo cho Afghanistan trong tài khóa 2020- 2021 là 543 triệu USD.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm