Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022: Kỳ vọng là ngân hàng giải pháp củng cố cho nền tảng kinh tế vĩ mô

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 được kỳ vọng là ngân hàng giải pháp, tiếp tục củng cố cho nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững.

Các tổ chức quốc tế đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam / Chính phủ ban hành Nghị quyết thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

Là một hoạt động thường niên của Quốc hội được tái khởi động từ năm 2021, Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022 diễn ra vào ngày mai (18/9) đang thu hút được sự quan tâm của cử tri, giới nghiên cứu và các nhà quản lý trong cả nước và được kỳ vọng sẽ đưa ra được những sáng kiến hoàn thiện chính sách, pháp luật giúp phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình là nơi Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022. Điểm khác của diễn đàn năm nay là mở rộng phạm vi thành Diễn đàn Kinh tế - Xã hội thay vì chỉ tập trung vào các vấn đề kinh tế.

Sự thay đổi mới này phù hợp hơn với chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, đồng thời bao quát hơn các vấn đề của đất nước trong thời gian tới.

"Diễn đàn này mở rộng hơn, không chỉ có mỗi kinh tế mà chú trọng hơn các vấn đề về xã hội. Như chúng ta thấy có cái chữ phát triển bền vững để hàm ý là cách tiếp cận tổng thể", PGS.TS. Bùi Quang Tuấn, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho biết.

Với chủ đề "Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, phục hồi và phát triển bền vững", diễn đàn lần này có 2 phiên thảo luận quan trọng về "Đẩy mạnh cải cách thể chế - Hoàn thiện chính sách về đất đai, giải pháp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội" và "Thúc đẩy việc thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, tạo động lực phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững".

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022: Kỳ vọng là ngân hàng giải pháp củng cố cho nền tảng kinh tế vĩ mô - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 trong ngày hôm nay

Nhiều chuyên gia kỳ vọng, các ý kiến tại diễn đàn sẽ là những giải pháp trong thời gian tới.

"Diễn đàn kinh tế đến lúc là dịp để giải tỏa những khó khăn mà chúng ta nhìn thấy được trong thị trường bất động sản, đang đặt ra hàng loạt vấn đề, gây trở ngại cho quá trình phát triển kinh tế", ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, đánh giá.

"Hai điểm cơ bản lần này tập trung sâu vào cả lĩnh vực kinh tế và xã hội; khá là đa chiều, khá rộng. Ngoài ra cũng sẽ có một cái phiên để trao đổi về vấn đề thể chế, trong đó tập trung sâu vào Luật Đất đai, cũng là luật rất là quan trọng và sắp tới Quốc hội sẽ bàn thảo trong kỳ họp tới", ông Cấn Văn Lực, Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia, cho hay.

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội năm nay có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao, chuyên gia trong nước và quốc tế. Diễn đàn cũng sẽ được kết nối trực tuyến với một số học viện, các trường đại học - là các trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu về kinh tế - xã hội của đất nước.

"Diễn đàn năm nay là cũng là dịp để chúng ta tiếp tục chắt lọc trí tuệ, những khuyến nghị, tham vấn của các nhà khoa học trong nước và cả quốc tế để xem những chính sách hiện nay còn cái gì vướng, còn cái gì cần phải điều chỉnh để chúng ta tiếp tục điều chỉnh và như vậy giúp cho Quốc hội sẽ có nghị quyết về kinh tế - xã hội năm 2023 kịp thời", ông Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nhấn mạnh.

 

Tiếp nối những thành công của Diễn đàn Kinh tế 2021, Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022 được kỳ vọng là ngân hàng giải pháp, tiếp tục củng cố cho nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm