Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn quốc tế RMIT hội tụ nhiều diễn giả và lãnh đạo tiên phong trên toàn cầu

DNVN - Hơn 40 diễn giả và lãnh đạo tiên phong đến từ nhiều quốc gia đã tham dự Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu của Đại học RMIT diễn ra mới đây tại Singapore và TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh kết nối giữa các bạn sinh viên có hoài bão trở thành lãnh đạo trong tương lai.

Sinh viên RMIT thắng lớn tại cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN / RMIT hợp tác với Mindshare Việt Nam nâng cao trải nghiệm học cho sinh viên ngành sáng tạo

Tham dự diễn đàn có hơn 360 sinh viên RMIT từ các cơ sở của trường ở Việt Nam, Úc, Sri Lanka, Indonesia và Singapore. Trong đó, có hơn 180 sinh viên là đại diện của Đại học RMIT Việt Nam sang Singapore tham dự sự kiện.

Sự kiện, với sự tham dự của diễn giả khách mời đến từ những thương hiệu nổi tiếng như EY, L’Oréal, P&G, Intel, Schneider Electric và UNICEF, đã mang đến cho sinh viên RMIT từ khắp nơi trên thế giới nhiều bài diễn thuyết và các hoạt động tương tác thú vị.

Sinh viên tham dự diễn đàn có cơ hội tìm hiểu thêm về một số vấn đề nổi trội, như đột phá công nghệ, chuyển đổi nguồn nhân lực hay bền vững, mà lãnh đạongày nay đang phải đối mặt.

Ông Rick Yvanovich, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của TRG International tại Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu ở TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 40 diễn giả và lãnh đạo tiên phong đến từ nhiều quốc gia đã tham dự Diễn đàn .

Bà Kate Rintoul, Trưởng phòng Trải nghiệm toàn cầu của Đại học RMIT, cho biết diễn đàn là nơi các bạn sinh viên có thể phát triển những kỹ năng quan trọng, như trí thông minh văn hóa và kỹ năng lãnh đạo toàn cầu, mà các bạn sẽ cần để thành công trong thế giới ngày nay.

Chúng tôi muốn tạo điều kiện để sinh viên xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa và có cảm hứng để giải quyết các vấn đề lớn lao vào thời điểm này, những vấn đề ảnh hưởng tới cộng đồng địa phương và toàn thế giới”, bà Rintoul chia sẻ.

Diễn đàn do Đại học RMIT phối hợp thực hiện cùng Common Purpose - một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Anh chuyên phát triển kỹ năng lãnh đạo xuyên biên giới.

Đối với sinh viên không có cơ hội đi nước ngoài, các bạn có thể có trải nghiệm toàn cầu ngay tại cơ sở mình đang học bằng cách tham gia các sự kiện Lãnh đạo toàn cầu của RMIT được tổ chức tại các cơ sở trên khắp thế giới, hoặc hoàn thành khóa học trực tuyến miễn phí Be CQ Ready”, bà Rintoul cho biết thêm.

Tại diễn đàn, trong phần thăm dò ý kiến, các bạn sinh viên được yêu cầu mô tả điều lớn nhất các bạn học được sau khi tham dự diễn đàn chỉ trong một từ thì “cảm hứng”, “động lực” và “sự tự tin” là những câu trả lời được đưa ra nhiều nhất.

 

Khoảng 500 sinh viên tham dự Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu ở mỗi nơi.

Khoảng 500 sinh viên tham dự Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu ở mỗi nơi.

“Chương trình đã cho tôi cơ hội tuyệt vời để giao lưu kết nối và trau dồi tư duy phản biện, đồng thời giúp tôi biết rõ hơn làm thế nào để trở thành một lãnh đạo”, chia sẻ của bạn Kathy Kim, sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn hiện đang học tại cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam. Kathy đã tham dự cả hai diễn đàn ở Singapore và TP. Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một chương trình lãnh đạo toàn cầu và tôi rất muốn giới thiệu chương trình này đến với nhiều bạn khác. Diễn đàn đem đến một trải nghiệm bổ ích, khiến bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mở mang đầu óc và gặp gỡ bạn bè mới”, Kathy nói.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm