Tin tức - Sự kiện

Điện thoại rơi trúng đầu, bé 3 tháng suýt tử vong

Bé 3 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, các chỉ số sinh hiệu không còn vì bị điện thoại rơi trúng đầu.

Cây bồ công anh - Bài thuốc giải độc, tiêu viêm / 7 thực phẩm giúp bạn sống lâu hơn

Ngày 12/3, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho hay, tại đây vừa tiếp nhận và kịp thời cứu sống một trường hợp bị chấn thương sọ não rất nguy hiểm. Bệnh nhi là bé 3 tháng tuổi, ngụ tại Bình Dương được gia đình chuyển đến trong tình trạng hôn mê sâu, các chỉ số sinh hiệu không còn.

Khai thác bệnh sử từ phụ huynh ghi nhận, trước đó mẹ của bé đặt điện thoại lên chiếc áo nằm trên nóc tủ cắm dây sạc pin. Do không để ý nên khi lấy áo để mặc, cha của bé đã kéo theo cả chiếc điện thoại. Sau khi tuột dây sạc, chiếc điện thoại đã rơi trúng đầu đứa con nhỏ mới 3 tháng tuổi đang nằm dưới giường.

Chan thuong so nao.jpg

Bệnh nhi đã may mắn được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật cứu sống

Tai nạn hi hữu xảy ra khiến đỉnh đầu của cháu bị lõm vào sau đó căng phồng lên như trái bóng. Cháu nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng hôn mê sâu.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhi trong tình trạng rất nặng, huyết áp, sinh hiệu không còn. Bệnh viện đã chỉ định thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu, giải áp, xử trí chấn thương sọ não giúp cháu qua nguy kịch.

Bác sĩ cảnh báo, tai nạn thương tích ở trẻ do sự sơ ý của người lớn rất dễ xảy ra trong sinh hoạt thường ngày. Trường hợp trên, bệnh nhi còn quá nhỏ nên có nguy cơ đối mặt với những di chứng thần kinh ở tuổi trưởng thành. Để hạn chế nguy hiểm cho con trẻ, phụ huynh nên chú ý đảm bảo an toàn mọi vật dụng trong gia đình, tránh nguy cơ trẻ bị đồ vật rơi trúng người hoặc bị tủ, ti vi đè, bỏng nước sôi, đuối nước. Trường hợp trẻ không may gặp nạn cần nhanh chóng sơ cứu tại hiện trường và chuyển đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm