Tin tức - Sự kiện

Điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022

Các đại biểu đề nghị cần nghiên cứu nguyên nhân việc có những địa phương vay dư vốn, phải trả lại, trong khi có địa phương thiếu vốn...

Quản lý thị trường Thanh Hoá: Tăng cường công tác quản lý hàng hoá dịp Tết Quý Mão / Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch dịp Tết và mùa lễ hội

Sáng 9/1, Quốc hội họp phiên toàn thể thảo luận về: Nghị quyết Điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương, bổ sung dự toán chi thường xuyên năm 2021 nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài và điều chỉnh dự toán kinh phí chưa sử dụng hết năm 2021 của Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan. Việc chuyển nguồn kinh phí công tác phòng, chống dịch COVID-19 năm 2021 của các địa phương sang niên độ ngân sách năm2022.

Các đại biểu đồng tình với việc bổ sung dự toán ngân sách, cho rằng việc điều chỉnh này là cần thiết để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời phù hợp với quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương, đại biểu đề nghị cần nghiên cứu nguyên nhân việc có những địa phương vay dư vốn, phải trả lại, trong khi có địa phương thiếu vốn; việc điều chuyển vốn vay của năm 2022 của các địa phương triển khai chậm; công tác lập kế hoạch của các địa phương nơi thừa, nơi thiếu.

Điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 - Ảnh 1.

Giải trình tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, về vấn đề điều chỉnh dự toán, nếu đưa sang năm 2023 sẽ ảnh hưởng bội chi. Đối với việc thừa, thiếu vốn tại một số địa phương, Bộ Tài chính đã tổng hợp dữ liệu để đề xuất có sự điều chỉnh phù hợp, trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Cuối giờ chiều nay, với đa sốđại biểu Quốc hộitán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh này.

Cũng trong ngày 9/1, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách trong phòng, chống dịch và cho phép tiếp tục sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 mà chưa kịp gia hạn theo quy định của Luật Dược. Theo đó, nghị quyết sẽ tiếp tục thực hiện đến hết ngày 31/12/2023.

Cùng ngày, Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm