Tin tức - Sự kiện

Điều trị cận thị không cần phẫu thuật

BS Vũ Thị Thanh, Giám đốc BV Mắt Hà Nội cho biết, số ca đến khám tại viện đến 40% là tuổi học sinh phát hiện tật khúc xạ. BV đã đưa vào ứng dụng nhiều phương pháp điều trị tật khúc xạ mới, tăng thị lực không cần phẫu thuật.

Thêm trường ĐH cảnh báo giả mạo thông tin tuyển sinh để chiếm đoạt học phí / Trường Đại học Hà Nội xét tuyển thẳng học sinh chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Ngày 26/3, tại Hội thảo về phương pháp điều trị tật khúc xạ không cần phẫu thuật, BS Thanh cho biết, tại BV trung bình mỗi ngày khoảng 400 bệnh nhân đến khám. Trong đó, tỷ lệ bệnh khúc xạ chiếm đến 40%, lứa tuổi đại đa số là học sinh, sinh viên.

Theo các bác sĩ, việc sử dụng thường xuyên ti vi, máy tính, ipad, smartphone để học tập và giải trí là một trong nhung nguyên nhân khiến số lượng người cận thị ngày càng tăng lên nhanh chóng.

ipad.jpeg
Xem ti vi, sử dụng ipad, điện thoại quá nhiều là một phần nguyên nhân khiến trẻ bị tật khúc xạ.

Tại bệnh viện, phòng tập nhược thị lúc nào cũng trong tình trạng quá tải bệnh nhân cần điều trị do thị lực quá kém.

Ngoài các phương pháp điều trị truyền thống, BV hiệncập nhật nhiều phương pháp, công nghệ điều trị tật khúc xạ mới, mang lại nhiều lựa chọn an toàn, hiệu quả cao cho bệnh nhân.

Trong đó, phương pháp Ortho - K là một trong những phương pháp giúp người cận được tạo hình giác mạc mà không cần phẫu thuật.

Phương pháp này đã được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến, bệnh nhân không cần phẫu thuật, an toàn với cấu trúc giác mạc và vẫn có được chất lượng thị giác tốt, ngăn chặn sự tiến triển cận thị ở trẻ nhỏ.

Để được chỉ định phương pháp Ortho - K, bệnh nhân sẽ được khám kĩ càng, chụp bản đồ giác mạc và chia sẻ dòng kính mới – kính củng mạc – điều trị cho những ca có độ cận, loạn cao…

 

Chỉnh tật khúc xạ điều trị một số bệnh lý giác mạc được sử dụng nhiều nước trên thế giới, cho phép điều trị cận thị mà không phẫu thuật, không xâm lấn.

Các chuyên gia cũng cảnh báo giới trẻ không nên tùy tiện đặt mua kính áp tròng thời trang trên mạng mà không được khám, tư vấn đúng, đầy đủ về cách sử dụng, vệ sinh, bảo quản kính bởi việc không đảm bảo vệ sinh, đảm bảo đúng cách khi đeo có thể gây xước, loét giác mạc, ảnh hưởng thị lực.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm