Tin tức - Sự kiện

Dỡ bỏ cách ly y tế tại thành phố Hà Tĩnh, chuyển sang giãn cách theo Chỉ thị 15

Hiện TP. Hà Tĩnh đã dừng thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Giang phát sinh ổ dịch Covid-19 mới tại huyện Lục Ngạn / Bộ Y tế phân bổ đợt 5 vắc xin Covid-19, TP.HCM nhiều nhất

Sau 10 ngày thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế toàn TP. Hà Tĩnh, đến 12h trưa 18/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức quyết định kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và triển khai thực hiện theo Chỉ thị 15.

Nhiều chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 được tháo dỡ, các phương tiện ra, vào TP. Hà Tĩnh được lưu thông trở lại. Công tác phòng, chống dịch ở TP. Hà Tĩnh sẽ chuyển sang trạng thái mới, từ thiết lập vùng cách ly y tế sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Các chốt kiểm soát được tháo dỡ, phương tiện ra vào TP. Hà Tĩnh được lưu thông trở lại. (Ảnh: CTV)
Các chốt kiểm soát được tháo dỡ, phương tiện ra vào TP. Hà Tĩnh được lưu thông trở lại. (Ảnh: CTV)

Người dân vẫn phải tuân thủ quy định không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, bệnh viện, trường học; giữ khoảng cách 2m và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; hạn chế di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác; hạn chế tối đa các hoạt động của phương tiện cá nhân.

TP. Hà Tĩnh tiếp tục duy trì việc thực hiện dừng tất cả các sự kiện tập trung trên 20 người/phòng; dừng các hoạt động văn hóa - thể thao - giải trí; tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ kinh doanh hàng hóa thiết yếu, xăng dầu, nhà thuốc…

Từ ngày 4/6 đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 76 ca mắc COVID-19. Ngành y tế đã xác định được 2.024 trường hợp F1, tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với F2, đã xác định được 15.862 trường hợp đã cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Về lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho 8 nhóm đối tượng ưu tiên, đến nay, 13/13 đơn vị cấp huyện đã triển khai, số mẫu đã lấy 118.812, số mẫu đã có kết quả là 38.563 và đều âm tính.

Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục triển khai việc lấy mẫu, xét nghiệm cho 8 đối tượng ưu tiên theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Tĩnh. Đồng thời tiếp tục tăng cường test nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 cho người dân và triển khai tiêm đợt 2 vaccine phòng COVID-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm