Tin tức - Sự kiện

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” có gì đặc biệt?

DNVN - Lúc 10h35 ngày 26/3, đoàn tàu mang số hiệu HĐ1/2 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ Huế đã vào đến ga Đà Nẵng, chính thức khai trương chạy đoạn Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Đà Nẵng: Huy động các nguồn lực cho 3 nhóm sản phẩm du lịch mới / Đà Nẵng: Nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện mùa khô

Theo ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng tổ chức không chỉ góp phần bảo đảm kết nối đi lại giao thông của người dân giữa Huế - Đà Nẵng, mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 TP du lịch vừa cổ kính, vừa hiện đại bậc nhất cả nước.

Chuyến đầu tiên của đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” vào đến ga Đà Nẵng trưa 26/3.tàu du lịch

Chuyến đầu tiên của đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” vào đến ga Đà Nẵng trưa ngày 26/3.

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm, điều hoà hiện đại và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm check in “di động” ấn tượng đối với du khách. Riêng trong ngày khai trương 26/3, đoàn tàu gồm 10 toa xe. Trong đó có 2 toa xe cộng đồng, du khách được thưởng thức ẩm thực cùng những màn trình diễn văn hoá, nghệ thuật đặc sắc.

Trong hành trình khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân – nơi được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” để đến với Đà Nẵng – nơi sở hữu bờ biển dài được tôn vinh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Và ở chiều ngược lại (Đà Nẵng – Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản - cố đô Huế. Du khách còn có dịp đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh tặng hoa cho khách trên tàu.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh tặng hoa cho hành khách tham gia chuyến tàu.

Tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành đường sắt bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách. Ngay khu vực phía trước nhà ga có bố trí hệ thống xe đạp cho thuê tự động bằng hình thức quét mã QR để thuận tiện cho du khách tham quan các danh lam thắng cảnh. Tỉnh Thừa Thiên Huế còn hỗ trợ giảm giá cho các tổ chức, cá nhân khi tham quan các điểm du lịch tại Huế (áp dụng cho 1 lần cho mỗi vé tàu). Dự kiến, trong tháng 4, đoàn tàu sẽ được trang bị wifi để phục vụ hành khách…

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch Đà Nẵng và Huế. Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm mới mở đầu cho việc kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà ngành ĐSVN sẽ phối hợp với ngành du lịch triển khai trong thời gian tới.

Du khách từ Huế vào Đà Nẵng trên chuyến tàu "Kết nối di sản miền Trung".

Du khách từ Huế vào Đà Nẵng trên chuyến tàu "Kết nối di sản miền Trung".

Được biết, hàng ngày Tổng công ty ĐSVN tổ chức hai đôi tàu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng. Tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát lúc 7h45’, đến Đà Nẵng lúc 10h35’; tàu HĐ3 xuất phát lúc 14h25’, đến Đà Nẵng 17h40’. Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát lúc 7h50’, đến Huế lúc 11h05’; tàu HĐ4 xuất phát lúc 15h00’, đến Huế 17h45. Trong tháng khai trương, Tổng công ty ĐSVN áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đ/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10% – 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm